หลานสุดแสบพารุ่นพี่ขโมยเงินป้า กวาด 6 หมื่น-เครื่องเพชรเพียบ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

              ตำรวจเชียงใหม่รวบหลานชายสุดแสบ รวมหัวรุ่นพี่กวาดเงิน 6 หมื่น สร้อยคอทองคำ กำไลข้อมือ แหวน และชุดทับทิมฝังเพชร ก่อนขยายผลจับอีก 3 ผู้ต้องหาร่วมกันลักทรัพย์ รับซื้อของโจร มียาเสพติดในครอบครอง

              เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 10 พฤษภาคม 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจ จ.เชียงใหม่ ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหา 4 ราย ประกอบด้วย เด็กชายโอ (นามสมมติ) อายุ 14 ปี นายเอ (นามสมมติ) อายุ 18 ปี ชาว จ.เชียงราย พร้อมด้วย นายเจษฎา ใจกาศ อายุ 25 ปี ชาว จ.เชียงใหม่ และ นายอินทร กัลละหะ อายุ 37 ปี ชาว จ.ลำพูน ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ฯ หรือรับของโจร โดยผู้ต้องหาที่ 4 ถูกดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย อีกข้อหาหนึ่งด้วย 

              โดย พ.ต.ท.ไกรศรี จุฬพรรค์ สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา นางสมศรี เอี่ยมรักษา อายุ 65 ปี ผู้เสียหาย ได้เข้ามาแจ้งความว่าถูกลักทรัพย์เป็น เงินสด จำนวน 60,000 บาท สร้อยคอทองคำ น้ำหนักรวมประมาณ 7 บาท กำไลข้อมือและแหวน ชุดทับทิมฝังเพชร พร้อมกระเป๋าและเอกสารต่าง ๆ โดยมีผู้ต้องสงสัยคือ เด็กชายโอ ที่เป็นหลานชายแท้ ๆ ซึ่งได้พาเพื่อนรุ่นพี่มาที่บ้าน และได้หลบหนีไปหลังเกิดเหตุ 

              จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามตัวผู้ต้องหา จนกระทั่งวันที่ 9 พฤษภาคม ได้สืบทราบว่าเด็กชายโอหลบหนีไปอยู่บริเวณบ้านต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ จึงออกติดตามตัวและควบคุมตัวเด็กชายโอกับนายเอได้ ซึ่งทั้งคู่รับสารภาพว่าได้ร่วมกันทำการลักทรัพย์จริง โดยได้นำสร้อยคอทองคำและทรัพย์สินที่ลักมาไปฝากไว้กับรุ่นพี่ชื่อนายเจษฎา ก่อนแบ่งเงินสดให้นายเจษฎาครึ่งหนึ่ง ก่อนทั้งคู่จะพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปติดตามหานายเจษฎา ทำให้สามารถตรวจยึดเงินสดและทรัพย์สินไว้ได้ 

              อย่างไรก็ตาม นายเจษฎาชี้ว่าตนได้นำสร้อยคอทองคำและพระเครื่องไปแลกยาบ้ากับนายอินทรแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวางแผนให้นายเจษฎาโทรศัพท์ติดต่อขอซื้อยาบ้ากับนายอินทร นัดส่งกันที่ถนนเรียบริมน้ำปิงตำบลป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ จนเมื่อถึงเวลานัดหมาย นายอินทรได้ขับขี่รถจักรยานยนต์จะนำยาบ้ามาส่ง แต่ไหวตัวทันจะขับขี่รถหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าทำการควบคุมตัว และตรวจค้นพบยาบ้า 100 เม็ด 

              ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจยึดสร้อยคอทองคำและพระเครื่อง ที่บ้านพักของนายอินทร ใน จ.ลำพูน ก่อนจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายอาญาแผ่นดินต่อไป 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
Credit: http://hilight.kapook.com/view/101920
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...