เครื่องบินเดลต้าลงจอดฉุกเฉิน หลังกระจกร้าวหนักกลางอากาศ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก wptv.com

          ผู้โดยสารระทึก เครื่องบินเดลต้า แอร์ไลน์ส ลงจอดฉุกเฉิน หลังกระจกร้าวกลางอากาศที่สหรัฐฯ

          สำนักข่าว CNN รายงานเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2557 ว่า เกิดเหตุสุดระทึกขึ้นบนเครื่องบินสายการบินเดลต้า แอร์ไลน์ส เมื่อกระจกห้องนักบินเกิดร้าวหนักขณะบินอยู่ที่ความสูง 38,000 ฟุต โชคดีที่นักบินคุมเครื่องลงจอดได้ทันก่อนจะเกิดความเสียหายมากกว่านี้

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา เครื่องบินโบอิ้ง 767-300 ของสายการบินเดลต้า แอร์ไลน์ส ได้เดินทางออกจากสนามบินแอตแลนตา รัฐจอร์เจียของสหรัฐฯ โดยมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่สนามบินลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย แต่แล้วหลังจากเครื่องบินเหินฟ้าอยู่ที่ความสูง 38,000 ฟุตเหนือพื้นดิน ปรากฏว่ากระจกหน้าของเครื่องบินเกิดร้าว เป็นรอยแตกทั้งบาน ทำให้นักบินต้องนำเครื่องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินอัลบูเคอร์คิว รัฐนิวเม็กซิโก

          อย่างไรก็ดี ระหว่างที่นักบินนำเครื่องลงจอดฉุกเฉิน ก็ได้สร้างความประหลาดใจให้กับผู้โดยสารบนเครื่องเป็นอย่างมาก ก่อนที่นักบินจะชี้แจงสาเหตุว่า ความดันอากาศได้ทำให้กระจกหน้าเครื่องบินร้าวหนัก ขอให้ทุกคนใจเย็น ๆ ทุกอย่างจะผ่านไปด้วยดี และหลังจากนั้นเพียง 15 นาที นักบินก็สามารถนำเครื่องลงจอดอย่างปลอดภัย

          อนึ่ง จากการชี้แจงของนายมอร์แกน เดอร์แรนท์ โฆษกสายการบินเดลต้า แอร์ไลน์ส ระบุว่า นี่เป็นเหตุการณ์ที่ค่อนข้างแปลกอยู่เหมือนกัน แต่ดีที่กระจกเครื่องบินนั้นมีการเสริมไว้ 2 ชั้น กระจกที่แตกเป็นกระจกชั้นนอก ส่วนชั้นในไม่ได้รับความเสียหายใด

 

Credit: http://hilight.kapook.com/view/101727
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...