ชัชชาติ เผยแผ่นดินไหวเชียงราย ทำคมนาคมเสียหายร่วม 100 ล้าน

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ชัชชาติ สิทธิพันธุ์

          ชัชชาติ เผยแผ่นดินไหวเชียงราย ทำเส้นทางคมนาคมเสียหายร่วม 100 ล้าน เร่งซ่อมถนน ส่วนไหนพังรื้อและทำให้เป็นสภาพปกติเร็วที่สุด ขณะที่จุดดินถล่ม ต้องเคลียร์พื้นที่ให้เสร็จภายใน 4 วัน

          วันนี้ (7 พฤษภาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์แผ่นดินไหวเชียงรายว่า ขณะนี้กำลังส่งเจ้าหน้าที่แขวงการทางซ่อมแซมถนนสาย 188 ระหว่างจังหวัดเชียงรายกับเชียงใหม่แล้ว โดยให้ขยายไหล่ทางและทำทางเบี่ยงให้รถวิ่งไปมาสะดวก หากถนนส่วนไหนที่พังก็ให้รื้อและทำใหม่ให้สภาพปกติ ส่วนจุดที่มีดินถล่ม คงจะใช้เวลาจัดการเคลียร์พื้นที่ประมาณ 4 วัน

          สำหรับความเสียหายจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวในส่วนของกระทรวงคมนาคมนั้น นายชัชชาติ ระบุว่า มีมูลค่าอยู่ที่ 50-100 ล้านบาท จริง ๆ แล้วไม่ได้เสียหายมากอย่างที่คิด ส่วนโครงสร้างอย่างอื่น เช่น สะพาน ท่าอากาศยาน มีรอยร้าวตามผนังเล็กน้อย ยังใช้การได้ตามปกติ แต่ทั้งนี้ ก็ต้องประเมินงบประมาณในภาพรวมอีกครั้ง

          อย่างไรก็ดี นายชัชชาติ กล่าวถึงการปฏิบัติตัวหลังจากเกิดอาฟเตอร์ช็อกว่า ต้องดูทางหนีให้ดี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควรทำคู่มือแจก ซึ่งเหตุการณ์แผ่นดินไหวนั้นเป็นเรื่องที่คาดคะเนได้ยาก ต้องเตรียมพร้อมรับมืออยู่เสมอ


ติดตาม ข่าวแผ่นดินไหวเชียงราย แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
Credit: http://hilight.kapook.com/view/101717
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...