หายาก!! ชาวประมงลากอวน พบฉลามก็อบลินที่ฟลอริดา

 

 

 

หายาก!! ชาวประมงลากอวน พบฉลามก็อบลินที่ฟลอริดา

 

 

ชาวประมงลากอวน พบ ฉลามก็อบลิน สัตว์ทะเลน้ำลึกหายาก ที่ฟลอริดา ผู้เชี่ยวชาญชี้เป็นการค้นพบที่น่าสนใจมาก

          วันที่ 5 พฤษภาคม 2557 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น มีรายงานว่า นายคาร์ล มูร์ ชาวประมงอเมริกัน วัย 63 ปี พบ ฉลามก็อบลิน (Goblin Shark) สัตว์ทะเลน้ำลึกหายาก ติดมากับอวนจับกุ้ง ที่ตอนใต้ของคีย์เวสต์ รัฐฟลอริดา สหรัฐฯ นับเป็นฉลามก็อบลินตัวที่ 2 ที่มีการพบในอ่าวเม็กซิโก ตั้งแต่ปี 2543

          โดยคาร์ล เผยว่า เขาจับฉลามก็อบลินได้เมื่อวันที่ 19 เมษายนที่ผ่านมา ระหว่างทริปออกทะลไปจับปลานาน 18 วัน โดยเขาคาดว่ามันน่าจะมีขนาดอยู่ที่ 5.4 เมตร อย่างไรก็ตามนี่เป็นการกะขนาดเอาจากที่ตาเห็นเท่านั้น เพราะคาร์ลไม่กล้าที่จะเข้าไปวัดขนาดตัวของมันด้วยตัวเอง 

          ขณะที่ จอห์น คาร์ลสัน ผู้เชี่ยวชาญด้านฉลามระบุว่า จากรูปที่คาร์ลถ่ายมานั้น เขาคาดว่าฉลามก็อบลินตัวนี้น่าจะมีขนาดยาว 4.5 เมตร นี่เป็นการค้นพบที่น่าสนใจ เพราะฉลามก็อบลินนั้นไม่ใช่สายพันธุ์ที่พบเห็นได้บ่อยนัก สำหรับหน้าตาของมันนั้นเขาคิดว่าความสวยงามจะขึ้นอยู่กับสายตาของผู้ชม ในขณะที่คนอาจจะมองฉลามตัวนี้ว่าน่าเกลียด แต่เขามองว่ามันช่างน่าสนใจ

          "เราไม่รู้อะไรมากเกี่ยวกับสัตว์น้ำลึก เรารู้ข้อมูลของฉลามก็อบลินน้อยมาก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการอยู่อาศัยของมัน ความเร็วในการเติบโต อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ค่อนข้างจะแน่นอนคือ มันเป็นนักล่าตามธรรมชาติ เมื่อพิจารณาจากขนาดของมัน" จอห์น กล่าว




 

เครดิต kapook.com


Credit: https://www.coolcial.com/th/fanpage/205630962881215/feed
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...