แผ่นดินแยกลึกกว่า 2 เมตร ชาวบ้านลำปางผวาบ้านทรุด


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ LAKORNHD Thaitv (Official) สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม 

          แผ่นดินแยกลึกกว่า 2 เมตร ที่บ้านแม่อ่างน้ำล้อม ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ลำปาง ชาวบ้านผวาบ้านทรุด วอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบ

          วันที่ 7 พฤษภาคม 2557 รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า เกิดเหตุแผ่นดินแยกลึกกว่า 2 เมตร ที่บ้านแม่อ่างน้ำล้อม ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งคาดว่าสาเหตุเกิดจากแผ่นดินไหวเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2557 ที่ผ่านมา ขนาด 6.3 ตามมาตราริกเตอร์ โดยแนวแผ่นดินที่แตกนั้น ได้เกิดขึ้นตั้งแต่หน้าบ้านยาวไปจนถึงกลางบ้าน ความยาว 10 เมตร

          จากการตรวจสอบพบว่า ลักษณะของดินแตกแยกบริเวณผิวดินไม่มาก แต่คาดว่าใต้ดินลึกลงไปนั้น จะเกิดการแยกตัวออกจากกันมาก ที่สำคัญการเกิดแผ่นดินแตกแยกครั้งนี้ ยังเกิดโพรงลึกลงไปกว่า 2 เมตร โดยนายหลี ชมพูใบ อายุ 52 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ได้ใช้ไม้ยาวทำการวัดความลึกลงไปในโพรง จากผิวดินที่แตกแยก จึงทราบความลึกของแผ่นดินที่แตกแยกในครั้งนี้

          ทางด้านนายหลี เปิดเผยว่า ทุกคนภายในบ้านทราบว่าเกิดแผ่นดินไหวขึ้น สิ่งของที่ห้อยอยู่แกว่งไปมา แต่ไม่มีเสียงแผ่นดินแตกแยก เมื่อเดินสำรวจตัวบ้าน จึงพบว่า แนวของแผ่นดินที่แตกแยกยาวไปจนถึงกลางบ้าน ดังนั้น จึงเกิดความเป็นห่วงว่าบ้านที่อยู่อาศัยมานานกว่า 40 ปี จะได้รับผลกระทบจากแผ่นดินที่แตกแยกในครั้งนี้หรือไม่ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบด้วย

Credit: http://hilight.kapook.com/view/101687
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...