คนร้าย 4 คนใช้มีดไล่แทงคน เจ็บ 6 ราย ที่สถานีรถไฟกวางโจว

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เกิดเหตุคนร้าย 4 คนใช้มีดไล่แทงประชาชน ที่สถานีรถไฟกวางโจว ประเทศจีน บาดเจ็บ 6 ราย ด้านคนร้ายเสียชีวิต 1 เจ็บ 1 และหนีไปได้ 2 ราย

          วันที่ 6 พฤษภาคม 2557 เว็บไซต์เซาท์ไชน่ามอร์นิ่งโพสต์ มีรายงานว่า เกิดเหตุคนร้าย 4 คนใช้อาวุธมีดยาวไล่แทงผู้คนที่สถานีรถไฟกวางโจว เป็นผลให้มีผู้บาดเจ็บ 6 ราย นับเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ก่อความรุนแรงในศูนย์การขนส่งสาธารณะของจีน ที่ถูกทางการโทษว่าเป็นฝีมือของกลุ่มผู้ก่อการร้ายจากภูมิภาคซินเจียง  

          โดยพยานผู้เห็นเหตุการณ์เผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา ประมาณ 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น วันนี้ (6 พฤษภาคม) ในกลุ่มผู้บาดเจ็บนั้น ประกอบไปด้วยผู้หญิงอย่างน้อย 2 ราย ผู้ชาย 3 ราย โดยที่หนึ่งในนั้นเป็นชาวตะวันตกวัย 50 กว่าปี 

          ตามรายงานระบุว่า คนร้ายทั้ง 4 สวมหมวกสีขาว ออกไล่แทงประชาชนที่สถานีรถไฟดังกล่าว ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะเริ่มยิงใส่คนร้ายเมื่อพวกเขาเพิกเฉยต่อคำเตือนของเจ้าหน้าที่ เป็นผลให้คนร้ายถูกยิงเสียชีวิต 1 ราย ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย ขณะที่อีก 2 รายสามารถหลบหนีไปได้ 

          ทั้งนี้ เหตุการณ์ดังกล่าวนับเป็นเหตุการณ์โจมตีร้ายแรงครั้งที่ 3 ในศูนย์ขนส่งสาธราณะของจีน และเกิดขึ้นในเวลาไม่ถึง 1 สัปดาห์ หลังเหตุระเบิดที่สถานีรถไปเมืองอุรุมฉี ของภูมิภาคซินเจียง ซึ่งเป็นถิ่นที่อยู่ของชนกลุ่มน้อยมุสลิมอุยกูร์ เป็นผลให้คนร้าย 2 ราย และพลเรือนเสียชีวิต บาดเจ็บ 79 คน ขณะที่เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาก็ได้เกิดเหตุโจมตีสถานีรถไฟในเมืองคุนหมิง โดยคนร้ายหลายคนใช้มีดขนาดใหญ่ไล่แทงคน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 29 คน และบาดเจ็บ 143 คน





Credit: http://hilight.kapook.com/view/101668
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...