อนันต์ ใจวัน ดีเจเชียงใหม่ โดนยึดทรัพย์ 150 ล้าน ฐานเอี่ยวยาเสพติด

พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          อนันต์ ใจวัน ดีเจเชียงใหม่ โดนยึดทรัพย์ 150 ล้าน ฐานเอี่ยวยาเสพติด อีกทั้งยังเป็นขบวนการเดียวกับ พ.ท.ยี่เซ

          วันนี้ (3 พฤษภาคม 2557) พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (ป.ป.ส.) ได้นำตำรวจเข้ายึดทรัพย์ที่ร้านพร้าวออโต้คาร์ ต.ป้าตุ้ม อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ โดยที่ร้านดังกล่าวเป็นกิจการร้านเครื่องเสียงรถยนต์ และร้านเปลี่ยนยางรถยนต์ เนื้อที่กว่า 3 ไร่ นอกจากนี้ ยังเป็นที่ตั้งของเวียงพร้าวเรดิโอ เอ็มเอ็ม 102.0 MHz ของนายอนันต์ ใจวัน วัย 42 ปี ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมพร้อมยาบ้า 292,000 เม็ด เมื่อวันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา

          พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวอีกว่า หลังจากการจับกุมนายอนันต์ ก็ได้มีการใช้ พ.ร.บ.มาตรการทำการยึดทรัพย์ พร้อมกับตรวจสอบทรัพย์สิน พบว่า ทรัพย์สินของนายอนันต์ทั้งหมดจะเป็นของนางอัญชัน ใจวัน ภรรยา โดยทรัพย์สินทั้งหมดที่ยึดได้ ประมาณ 248 รายการ มีมูลค่า 150 ล้านบาท แบ่งเป็น ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้างในพื้นที่ อ.พร้าว และ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ 5 หลัง ที่ดินสวนลำไย สวนต้นสักกว่า 60 ไร่ รถยนต์หรู รถต่าง ๆ อีกมากมาย ปืน 3 กระบอก และสถานีวิทยุ 1 แห่ง

          พล.ต.อ.พงศพัศ กล่าวอีกว่า จากการยึดทรัพย์ทั้งหมดนี้ ตำรวจได้มีการดำเนินคดีเพิ่มกับนางอัญชัน ในข้อหา พ.ร.บ.ฟอกเงิน และสมคบคิด ซึ่งนางอัญชันก็สามารถแสดงข้อเท็จจริงทั้งหมดของทรัพย์สินได้ แต่ที่ทางการสืบสวนทำให้ทราบว่า ทรัพย์สินทั้งหมดมาจากการค้ายาเสพติด นอกจากนี้ นายอนันต์ ยังสนิทสนมกับ พ.อ.จะลอโบ่ รอง ผบ.พล.น.171 กกล ว้าใต้ และเป็นผู้ดูแลกลุ่มค้ายาเสพติดของ นายชัยวัฒน์ พรสกุลไพศาล (พ.ท.ยี่เซ) ซึ่งจะมีพ่อค้าคนกลางประสานงานให้ พ.อ.จะลอโบ่ คอยจัดกองกำลังคุ้มครองยาเสพติดเข้ามาในประเทศไทย ก่อนที่พ่อค้าคนกลางจะเรียกหานายอนันต์และคนอื่น ๆ มารับยา เพื่อนำไปจำหน่ายในกรุงเทพฯ ต่อไป

          พล.ต.อ.พงศพัศ ยังได้กล่าวอีกว่า ในปีที่ผ่านมา ป.ป.ส. ได้ทำการยึดทรัพย์ยาเสพติดไปแล้วกว่า 3,000 ล้านบาท โดยครั้งหนึ่งเป็นการจับกุมได้อย่างมหาศาลในพื้นที่ภาค 5 อย่างไรก็ตามยังมีอีกมากที่ต้องเร่งดำเนินการอีก และโครงข่ายยาเสพติดในประเทศไทยมีความเชื่อมโยงกันหมด ทั้งต้นน้ำ กลางน้ำ ปลายน้ำ ส่วนมากเป็นยาเสพติดจากภาคเหนือเข้ามาสู่กรุงเทพฯ ทว่าเมื่อรัฐมีความเข้มงวดขึ้น ก็ย้ายเส้นทางมาทางด่านท่าลี่ จ.เลยแทน และ จ.กาญจนบุรี

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

Credit: http://hilight.kapook.com/view/101545
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...