อดีตตำรวจบ่อพลอยยอมรับโทษประหาร โผล่มอบตัวคดียิง อบต. ดับ


อดีต ตร.บ่อพลอยมอบตัวคดียิงอบต.ดับ (ไอเอ็นเอ็น)
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          จ.ส.ต.เอกราช แสงประเสริฐ อดีตตำรวจบ่อพลอย มือปืนยิงอดีต อบต.ละหาร เข้ามอบตัวรับโทษประหาร ตามคำพิพากษาศาลฎีกา

          เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2557 จ.ส.ต.เอกราช แสงประเสริฐ อายุ 53 ปี อดีตตำรวจ สภ.บ่อพลอย จ.กาญจนบุรี เข้าพบ ร.ต.ต.สงกรานต์ ศรีสุข เจ้าหน้าที่ฝ่ายป้องกันและปราบปราม สน.พหลโยธิน ปฏิบัติหน้าที่ประจำศาลอาญา พร้อมแสดงตัวว่าเป็นจำเลยในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ฟ้องฐานร่วมกับพวกฆ่าผู้อื่น ซึ่งศาลฎีกาพิพากษาประหารชีวิต เมื่อ 28 เมษายน 2557 เพื่อขอรับโทษตามคำพิพากษา โดยศาลได้สอบถามจำเลยก่อนออกหมายขังคดีถึงที่สุดแล้ว ส่งตัวไปเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

          โดย จ.ส.ต.เอกราช กล่าวภายหลังเข้ามอบตัวว่า ทราบจากนายประกันที่วางเงินประกันไว้ 6 แสนบาท ว่า ศาลอ่านคำพิพากษาจึงเดินทางมามอบตัว โดยในวันที่ 28 เมษายน ซึ่งเป็นวันที่ศาลอ่านคำพิพากษานั้น ไม่ได้รับทราบหมาย เนื่องจากไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่งและเปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์ 

          จ.ส.ต.เอกราช ยังกล่าวด้วยว่า คดีนี้ศาลชั้นต้นได้พิพากษาประหารชีวิต แต่ศาลอุทธรณ์ได้พิพากษากลับให้ยกฟ้อง ต่อมาศาลฎีกาได้พิพากษายืนตามศาลชั้นต้นให้ประหารชีวิต ตนก็ยอมรับในคำตัดสินของศาล โดยจากนี้เตรียมที่จะยื่นขอพระราชทานอภัยโทษต่อไป

          สำหรับคดีนี้ เกิดขึ้นเมื่อกลางดึกคืน วันที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2549 จำเลยกับพวกที่หลบหนีใช้ปืนขนาด 11 ม.ม. ยิงนายวีระชาติ เพ็งส้ม อดีต อบต.ละหาร อ.ปลวกแดง จ.ระยอง และหลบหนีไป ก่อนถูกตำรวจ สน.พระราชวัง ตามจับตัวดำเนินคดี


Credit: http://hilight.kapook.com/view/101527
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...