อังกฤษช็อค!เด็กวัย15ขวบแทงครูดับต่อหน้าเพื่อนร่วมห้อง

 

 

 

อังกฤษช็อค!เด็กวัย15ขวบแทงครูดับต่อหน้าเพื่อนร่วมห้อง

 

นางแอนนี แม็กไกวร์ ครูสอนภาษาสเปนและศาสนาศึกษา ณ โรงเรียนคอร์ปัส คริสตี คาทอลิก ถูกเด็กนักเรียนแทงเสียชีวิต        อินดิเพนเดนท์ - เด็กนักเรียนชายวัย 15 ปีรายหนึ่งถูกควบคุมตัว หลังก่อเหตุแทงคุณครูหญิงวัย 61 ปีเสียชีวิตต่อหน้าเพื่อนร่วมห้องที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในลีดส์ เบื้องต้นยังไม่ทราบแรงจูงใจและตำรวจอยู่ระหว่างดำเนินการสืบสวน ขณะที่นายกรัฐมนตรีรุดออกมาแสดงความเสียใจกับครอบครัวและเหล่าผู้เกี่ยวข้องกับเหยื่อที่ต้องมาเสียบุคคลอันเป็นที่รักในเหตุการณ์ที่สะเทือนสังคมครั้งนี้
       
       รายงานข่าวระบุว่าเหยื่อคือนางแอนนี แม็กไกวร์ ซึ่งสอนภาษาสเปนและศาสนาศึกษา ณ โรงเรียนคอร์ปัส คริสตี คาทอลิก ในเนวิลล์ โรด เมืองลีดส์ โดยเธอถูกนำตัวรุดส่งโรงพยาบาล แต่ก็ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา
         ตำรวจเวสต์ยอร์คเชียร์ ที่ได้รับแจ้งจากหน่วยฉุกเฉิน ไปถึงที่เกิดเหตุตอนเวลาประมาณ 11.48น.ตามเวลาท้องถิ่น(ตรงกับเมืองไทย 17.48น.) โดยต่อมาพวกเขาเปิดเผยว่าได้จับกุมเด็กชายวัย 15 ปีในความเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ และตอนนี้เด็กชายคนดังกล่าวถูกควบคุมตัวอยู่ในห้องขัง
       
       ผู้กำกับการสืบสวนไซมอน เบลดอน จากหน่วยป้องกันอาชญากรรมของตำรวจเวสต์ยอร์คเชียร์ บอกว่าคดีนี้เป็นเหตุการณ์โดดๆ และตอนนี้ไม่มีความเสี่ยงกับเด็กนักเรียนคนอื่นๆหรือเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนแล้ว "สถานการณ์อยู่ภายใต้การควบคุม โดยเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยของโรงเรียนและทีมตำรวจท้องถิ่นเข้าคุมเข้มรอบโรงเรียนและมีการประสานงานกันอย่างใกล้ชิด"
         "ทั้งโรงเรียนยังคงปฏิบัติการได้ตามปกติ และเราแนะนำผู้ปกครองอย่าเดินทางมาที่จุดเกิดเหตุจนกว่าจะมีคำร้องขอจากโรงเรียนโดยตรง การสืบสวนของเรายังอยู่แค่ในชั้นต้น อย่างไรก็ตามเราขอยืนยันว่ากรณีแวดล้อมของเหตุการณ์นี้จะถูกตรวจสอบอย่างสมบูรณ์ผ่านการสืบสวน" เขากล่าว
       
       จอร์จินา คิลรอย เด็กนักเรียนวัย 16 ปี ให้สัมภาษณ์จากด้านนอกของโรงเรียนว่า แอนนี แม็กไกวร์ เป็นครูมากว่า 40 ปีแล้ว "หนูไม่รู้ว่ามีใครที่ไม่ชอบเธอบ้าง คุณไม่อาจถามหาครูที่ดีกว่านี้อีกแล้ว" ขณะเดียวกันเหล่าเด็กนักเรียนก็เริ่มนำดอกไม้มาวางไว้อาลัยที่ประตูของโรงเรียน พร้อมกับข้อความว่า "แด่ครูที่พิเศษ เราทุกคนเศร้ามาก เราจะไม่มีวันลืมคุณเลย"
       
       ด้านนายเดวิด คาเมรอน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ แสดงความเสียใจผ่านทวิตเตอร์ว่า "ผมเข้าใจความรู้สึกและขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของแอนนี แม็กไกวร์ เช่นเดียวกับคณะครู เจ้าหน้าที่และเด็กนักเรียนของโรงเรียนคอร์ปัส คริสตี มา ณ ที่นี้ด้วย"

 

Credit  http://www.manager.co.th/

Credit: http://www.unigang.com/Home
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...