เกาหลีเหนือ โจมตีผู้นำเกาหลีใต้-สหรัฐฯ เป็น โสเภณี-แมงดา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ข่าวสด

          เกาหลีเหนือแรง โจมตีผู้นำเกาหลีใต้-สหรัฐฯ เป็น โสเภณี-แมงดา หลังไม่พอใจทั้ง 2 ประเทศเรียกร้องให้ยุติโครงการนิวเคลียร์

          เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ รายงานว่า เกาหลีเหนือได้ออกโรงประณามผู้นำเกาหลีใต้และผู้นำสหรัฐฯ อย่างรุนแรงและพร้อมที่จะทำสงครามนิวเคลียร์อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อแสดงความไม่พอใจหลังโอบามาร่วมหารือกับนางปาร์คกึนเฮ ประธานาธิบดีเกาหลีใต้ ในการใช้กำลังทหารปกป้องเกาหลีใต้จากการรุกรานของเกาหลีเหนือ กรณีพบความเคลื่อนไหวบริเวณเขตทดลองนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ เมื่อวันที่ 26 เมษายนที่ผ่านมา

          รายงานระบุว่า คณะกรรมการรวมชาติอย่างสันติของเกาหลีเหนือ (ซีพีอาร์เค) ได้กล่าวโจมตีผู้นำทั้ง 2 ประเทศว่า ประธานาธิบดีปาร์คกึนเฮเป็นโสเภณีที่พลีกายเป็นหุ่นเชิดของพวกแมงดาผู้ทรงอิทธิพลอเมริกัน ที่นำโดยนายบารัค โอบามา ประธานาธิบดีสหรัฐฯ อีกทั้งยังระบุว่า แถลงการณ์เรียกร้องให้เกาหลีเหนือยุติโครงการด้านนิวเคลียร์เป็นการดูถูกต่อผู้นำเกาหลีเหนืออย่างไม่สามารถอดทนได้

          นอกจากนี้ ปาร์คกึนเฮ จะต้องได้รับบทเรียนราคาแพง หลังจากที่ไม่ไยดีโอกาสที่เกาหลีเหนือเสนอให้ แต่กลับเดินไปในทางแตกหัก ไม่สนใจสันติภาพและจะนำไปสู่การเผชิญหน้ากันแบบสงคราม

          อย่างไรก็ตาม เกาหลีใต้ได้ออกมาตอบโต้ว่า สิ่งที่เกาหลีเหนือพูดนั้นผิดศีลธรรม และยังเป็นการละเมิดข้อตกลงที่ทั้งสองฝ่ายลงนามด้วยกันในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ว่าจะไม่ทำสงครามน้ำลายต่อกันอีก พร้อมกับระบุว่า ถ้าเกาหลีเหนือจะคิดถึงประชาชนของตน ก็ควรจะหยุดการกระทำเหล่านี้แล้วหันมาจับมือกับฝั่งใต้ร่วมกันพัฒนาคาบสมุทรเกาหลีจะดีกว่า  
 

Credit: http://hilight.kapook.com/view/101331
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...