ชายจีนสะสมชุดชั้นใน กว่า 5,000 ตัว เล็งเปิดเป็นพิพิธภัณฑ์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก view.tom.com

          ชายจีนสะสมชุดชั้นใน กว่า 5,000 ตัว ใน 20 ปี เผยได้รับบริจาคมาจากนักศึกษาสาว ๆ มุ่งสร้างพิพิธภัณฑ์เสื้อชั้นใน เพิ่มความตระหนักเรื่องการป้องกันมะเร็งเต้านม

          วันที่ 25 เมษายน 2557 เว็บไซต์โอดดิตี้เซ็นทรัล มีรายงานว่า เฉินชิงสู่ วัย 56 ปี พนักงานด้านสุขภาพจากมณฑลไห่หนาน ทางตอนใต้ของจีน ใช้เวลาตลอด 20 ปีที่ผ่านมา สะสมเสื้อชั้นในสตรีที่ได้รับบริจาคมาจากเหล่านักศึกษาสาว คาดมีถึง 5,000 ตัว มุ่งสานความฝันเปิดพิพิธพัณธ์เสื้อชั้นใน หวังเพิ่มความตระหนักเรื่องการป้องกันมะเร็งเต้านม

โดย เฉินชิงสู่ เผยว่า งานของเขาคือการให้ความรู้แก่สาธารณชนเกี่ยวกับความสำคัญของการตรวจสุขภาพ แต่เขามีความสนใจเป็นพิเศษในการสนับสนุนสุขภาพทางเพศของผู้หญิงที่เกี่ยวกับทรวงอก ผู้หญิงหลายคนสวมใส่ยกทรงที่แน่นหรือมีขนาดเล็กกว่าขนาดจริง ซึ่งเป็นอันตรายต่อหน้าอกของพวกเธอ
เฉินชิงสู่ ยังเล่าว่า เสื้อชั้นในส่วนมากของเขาได้รับบริจาคมาจากนักศึกษามหาวิทยาลัย หลังจากที่เขาไปยังมหาวิทยาลัยของพวกเธอเพื่อพูดคุยเกี่ยวกับสุขภาพเต้านม เขาบอกเด็กสาวเหล่านั้นเกี่ยวกับอันตรายของการใส่เสื้อชั้นในที่กระชับเกินไปและขอให้พวกเธอมอบมันให้เขา ผู้หญิงส่วนมากมักคิดว่าเขาคลั่งเสื้อชั้นใน แต่เมื่อเขาอธิบายว่าเพียงต้องการรณรงค์การสวมชั้นในที่กระชับพอดี พวกเธอก็เชื่อมันและยอมมอบเสื้อชั้นในที่รัดจนเกินไปให้แก่เขา

          โดยแรงบันดาลใจของเขาในการสร้างพิพิธภัณฑ์เสื้อชั้นใน เริ่มต้นจากประสบการณ์การฝึกงานในยุคทศวรรษที่ 80 เมื่อเขาได้เห็นผู้หญิงหลายคนต้องทรมานจากโรคเต้านม และสูญเสียเต้านมของเธอไป 
 "เพื่อนของผมบางคนคิดว่างานอดิเรกของผมค่อนข้างแปลก แต่ผมไม่เห็นว่ามันจะแปลกตรงไหน ผู้หญิงทุกคนใส่มัน ดังนั้นผมจึงต้องการสร้างพิพิธภัณฑ์ที่จะจัดแสดงเสื้อชั้นในทุกสีทุกขนาด เสื้อชั้นในสะท้อนให้เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงทางสังคมตลอด 20 ปีที่ผ่านมา และผมหวังว่าข้อความที่จริงจังเกี่ยวกับสุขภาพเต้านมและการป้องกันมะเร็งนี้จะไปสื่อไปถึงผู้ที่มาเยี่ยมชมได้" เฉินชิงสู่ กล่าว

          ในขณะนี้ เสื้อชั้นในทั้งหมดถูกจัดแสดงอยู่ที่บ้านของเขาในเมืองยาเฉิง ขณะที่สภาท้องถิ่นกำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาบริจาคอาคารเพื่อให้เขานำไปสร้างพิพิธภัณฑ์ ที่จะเปิดให้เยี่ยมชมฟรีในอนาคต
Credit: http://hilight.kapook.com/view/101247
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...