หญิงพิการจากระเบิดบอสตัน ร่วมเดินเข้าเส้นชัยสำเร็จแล้วในปีนี้


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก JIM ROGASH / GETTY IMAGES , NORTH AMERICA / AFP

            สตรีผู้พิการจากเหตุระเบิดงานบอสตันมาราธอนปีที่แล้ว ร่วมเดินเข้าเส้นชัยจนสำเร็จในปีนี้ พร้อมกับครอบครัว ขณะที่ภายในงานมีการรักษาความปลอดภัยเข้มงวด

            วันที่ 22 เมษายน 2557 เว็บไซต์ทูเดย์ มีรายงานว่า สตรีผู้พิการจากเหตุระเบิดงานมาราธอนที่บอสตัน สหรัฐฯ เมื่อปีที่แล้ว ได้ร่วมเดินเข้าเส้นชัยจนสำเร็จในปีนี้ พร้อมกับครอบครัวของเธอ ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดในการแข่งขัน

            ตามรายงานระบุว่า เซเลสเต คอร์โครัน วัย 47 ปี ซึ่งเสียขาทั้ง 2 ข้างตั้งแต่หัวเข่าลงไป จากเหตุระเบิดในปีที่ผ่านมา สามารถเดินเข้าเส้นชัยได้สำเร็จแล้วในปีนี้ พร้อมกับ ซิดนีย์ คอร์โครัน ลูกสาววัย 18 ปีของเธอ และ คาร์แมน อแคบโบ พี่สาวของเซเลสเต โดยที่พวกเธอต่างจับมือเดินเข้าเส้นชัยไปพร้อม ๆ กัน จนเกิดเป็นภาพสุดประทับใจในการแข่งขันเพื่อเป็นเกียรติแก่เหยื่อระเบิดงานบอสตันมาราธอนในปีที่ผ่านมา

            ในการแข่งขันปีที่แล้ว เซเลสเตพร้อมด้วยสามีของเธอ และซิดนีย์ เป็นหนึ่งในกลุ่มผู้ชมที่มายืนรออยู่บริเวณเส้นชัย เพื่อเฝ้ามองช่วงเวลาขณะที่คาร์แมนซึ่งเป็นหนึ่งในผู้เข้าแข่งขันกำลังจะวิ่งเข้าเส้นชัย แต่แล้วก่อนที่คาร์แมนจะวิ่งมาถึงเส้นชัยที่รออยู่อีกไม่กี่ไมล์เบื้องหน้า ระเบิดลูกแรกก็ได้ถูกจุดชนวนขึ้น เป็นผลให้เซเลสเตได้รับบาดเจ็บสาหัสจนต้องตัดขาทิ้งทั้ง 2 ข้างและต้องเขารับการผ่าตัดรักษาอาการแก้วหูด้านขวาแตก ขณะที่ซิดนีย์เกือบตายหลังโดนสะเก็ดระเบิดเข้าที่ต้นขาขวา เป็นผลให้เธอมีอาการผิดปกติในการทานอาหารและมีภาวะเครียดหลังจากนั้น 

            แต่ถึงแม้ว่าจะได้รับบาดเจ็บจากเหตุระเบิดดังกล่าว แต่พวกเธอทั้ง 3 คนก็ตัดสินใจที่จะเข้าร่วมการแข่งขันบอสตันมาราธอนในปีนี้ด้วยกัน โดยคาร์แมน เผยว่า ครอบครัวของเธอมีจุดหมายในการสร้างความทรงจำด้านบวกหลังจากโศกนาฏกรรมในปีที่ผ่านมา และแม้ว่าพวกเธอจะยังมีความกังวลต่อสถานการณ์โดยรอบ แต่พวกเธอก็มุ่งที่จะเข้าเส้ยชัยด้วยกัน และหวังที่จะสามารถทำมันได้สำเร็จด้วย ส่วนตัวเธอคิดว่ามันจะเป็นการทำสิ่งที่ไม่น่าเชื่อ จนเกิดเป็นช่วงเวลาพิเศษที่พวกเธอจะสามารถกล่าวได้ว่า พวกเธอก้าวข้ามมันมาด้วยกันแล้ว

            ทั้งนี้ ตลอดช่วงปีที่ผ่านมา เซเลสเตต้องทำการบ้านอย่างหนักเพื่อปรับตัวให้เข้ากับขาเทียมชนิดพิเศษที่จะช่วยให้เธอวิ่งได้ โดยขาเทียมนี้เธอได้รับมาจากมูลนิธินักกีฬาคนพิการ หลังจากที่ นาตาลี โมราเลส นักข่าวช่องทูเดย์เป็นผู้ช่วยระดมเงินกว่า 17,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 5.5 แสนบาท) มาช่วยเหลือเธอด้วย 
Credit: http://hilight.kapook.com/view/101058
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...