เวียดนามถอนตัวชิงจัดเอเชี่ยนเกมส์ 2019

เวียดนามถอนตัวชิงจัดเอเชี่ยนเกมส์ 2019-อ้างไม่พร้อม-ขาดงบ


 เมื่อวันที่ 18 เม.ย. สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เมื่อค่ำวันที่ 17 เม.ย. รัฐบาลเวียดนามออกแถลงการณ์ยืนยันขอถอนตัวจากการเสนอชิงเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ในปี 2019 เนื่องจากขาดเงินทุน และขาดการเตรียมพร้อมที่ดีพอสำหรับการจัดมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของชาวเอเชีย หากยังฝืนเดินหน้าต่ออาจส่งผลกระทบ และทำให้เสียชื่อเสียงของประเทศได้

 แถลงการณ์ระบุว่า แม้การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเอเชียนเกมส์จะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์และยกระดับในด้านต่างๆของเวียดนามให้ดีขึ้น แต่หากไม่ได้เตรียมการจัดงานที่ดีและขาดความพร้อม ก็จะส่งผลเสียหายได้ นอกจากนี้งบประมาณรัฐที่มีอยู่อย่างจำกัดเป็นปัญหาสำคัญก่อนภารกิจอื่น

 ทำให้ตอนนี้เหลือชาติที่เสนอตัวเพียง 2 ประเทศคือเมืองสุราบายา ของอินโดนีเซีย และ นครดูไบ ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือยูเออี

 สำหรับงบประมาณการก่อสร้างสนามและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆในการจัดเอเชี่ยนเกมส์ของชาติเจ้าภาพจะต้องใช้เงินหลายร้อยล้านดอลลาร์สหรัฐ

 ขณะเดียวกัน สื่อของเวียดนามต่างพาดหัวข่าวชื่นชมการตัดสินใจของนาย เหวียน เติ๋น สุง นายกฯของเวียดนาม

 โดยน.ส.พ.ต่วยแจ๋พาดหัวหน้าหนึ่งว่า “เป็นการตัดสินใจที่ชนะใจประชาชน เพราะเวียดนามยังมีปัญหาอีกหลายเรื่องที่ต้องพิจารณา ดังนั้นการฟังเสียงของประชาชน จึงถือว่ามีความสำคัญอย่างยิ่งที่ทำให้ประชาชนมั่นใจในผู้นำรัฐบาลได้ 
 
 ขณะที่น.ส.พ.ตุ้ย เตร รายงานว่า“การตัดสินใจครั้งนี้ชนะใจประชาชนทั้งประเทศ”

 
อ้างอิงข่าวสด
Credit: http://news.goosiam.com/news-sports/html/0013368.html
19 เม.ย. 57 เวลา 15:37 689 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...