ขนมหวาน ไม่ไร้ประโยชน์

 

 

 

 

 

ร้อนนี้มีขนมและอาหารต่างๆ นา นา ได้ดับร้อน และในเมนูล้างปากคงไม่พ้นพวก ขนมหวาน หรือน้ำแข็งใส ของไทย ที่ทานแล้วหอม หวาน และเย็นชื่นใจเป็นที่สุด แต่รู้ไหมว่า ถ้าทานเยอะก็จะโดนทักว่า ” เดี๋ยวอ้วนลงพุงนะเว้ยยย..” ทำให้เรามองข้ามคุณประโยชน์ที่แท้จริงของขนมหวาน น้ำแข็งใสไปว่าจริงๆ แล้วถ้าทานในปริมาณที่พอเหมาะ มันมีคุณค่าแค่ไหน

 

ถั่วแดง แสนสะท้าน
ท่านใดต้องการลดน้ำหนัก จัดไป เนื่องจากให้คาร์โบไฮเดรตคุณภาพสูง อิ่มท้องนาน ค่า GI และแคลอรีต่ำ ขุมทรัพย์พลังงานของการออกกำลังการก็เนี่ยแหละ เจ้าถั่วแดงต้ม ทานแล้วอย่าลืมไปเวิร์คเอาท์

 

 

เฉาก๊วย กระชุ่มกระชวย
ดำแต่ดี  คนที่ไม่ชอบของดำเปลี่ยนใจด่วน! น้องแบล็คเจลลี่ ต้นกำเนิดจากพืชตระกูลมินต์ให้คาร์โบไฮเดรตแต่ไร้ไขมันนะครับ ประหนึ่งมีอโรมาบางเบาปลุกคุณให้ตื่น สดชื่น กระชุ่มกระชวย

 


เม็ดแปะก๊วย รวยความจำ
เรื่องบำรุงสมองต้องยกให้ เพราะช่วยให้สมองใช้ออกซิเจนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ต่อต้านการทำลายเซลล์สมองของอนุมูลอิสระที่ทำให้ความจำเสื่อมตามอายุ สร้างความตื่นตัวและสมาธิอย่างดีเลิศ

 

ลูกเดือย ที่โลกไม่ลืม
เนื่องจากลูกเดือยเป็นอาหารที่โลกกำลังจับจ้อง เพราะเป็นแหล่งไฟเบอร์มหัศจรรย์ชนิดละลายน้ำ ช่วยลดการดูดซับคอเลสเตอรอลในลำไส้ แล้วยังช่วยชดเชยโปรตีนที่เสียไปอย่างยอดเยี่ยมเลยล่ะ


ข้าวโพดหวาน เม็ดเล็กเด็ดถึงใจ
เห็นเหลืองๆ เล็กๆ แบบเนี่ยประโยชน์แน่นนักแล เปี่ยมไปด้วยใยแห่งอาหาร ต้านอนุมูลอิสระ สารพัดวิตามินบี เผาผลาญทั้งไขมัน โปรตีน และคาร์โบไฮเดตร

 

ขนุน เนื้อนุ่มเนียน
บระเจ้า! น้องขนุนของพี่ช่างอุดมไปด้วยวิตามิน ไม่ว่าจะ เอ บำรุงสายตา วิตามินซี และบีรวม และแร่ธาตุอีกมหาศาล นอกจากจะอิ่มอร่อยแล้ว ยังดีต่อสายตา หัวใจ ลำไส้ และสุขภาพผิวที่ดี น้องขนุนนี่ยังให้น้ำตาลฟรุคโตสและซูโครสที่ร่างกายนำไปใช้ได้ทันทีอีกด้วย

 

ฟักทองเชื่อม…หัวใจ
ฟังดูน่าจะหวานฉ่ำเลี่ยนสำหรับบางคน แต่เนื้อเหลืองๆ ของฟักทองเต็มไปด้วยกรดโฟลิกช่วยเผาผลาญโปรตีน ท่านใด เคยเป็นแผลร้อนใน มันช่วยป้องกันได้ครับ เพราะมีธาตุโพแทสเซียม ที่จำเป็นต่อกล้ามเนื้อ กระดูก และหัวใจ

พุทธาจีนเชื่อม หลับสบายคลายกังวล
หนึ่งในสมุนไพรแห่งศาตร์จีนโบราณ ช่วยเพิ่มพลังวัตรความอึดของกล้ามเนื้อ การวิจัยค้นพบว่าสารสกัดจากพุทธา ช่วยผ่อนปรนความเครียดและเหนื่อยล้า และช่วยยืดเวลาการนอนให้หลับสบายคลายกังวล แต่เอ๊ะ! ถ้ากินตอนเที่ยงๆ แล้วบ่ายกลับมาทำงาน จะงีบไปไหมเนี่ย zzz

 

ที่มา:
Credit: http://board.postjung.com/758337.html
7 เม.ย. 57 เวลา 16:02 1,392 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...