นักโดดร่มดิ่งพื้นดับ ระหว่างภารกิจโดดร่มทุบสถิติโลก

การโดดร่มแบบ Formation Jump


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก interviewsthatmatter.net

           นักโดดร่มดิ่งพื้นดับ ระหว่างภารกิจโดดร่มทุบสถิติโลก เหตุร่มขัดข้องกางออกช้า ทางกลุ่มนักโดดร่มยืนยันจะทำการโดดใหม่อีกครั้ง โดยตำแหน่งของคนที่เสียชีวิตจะถูกเว้นว่างไว้ 

           วันที่ 3 เมษายน 2557 เว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่นิวส์ มีรายงานว่า เกิดเหตุนักดิ่งพสุธาชาวเยอรมันดิ่งลงพื้นเสียชีวิต หลังร่มชูชีพขัดข้องระหว่างปฏิบัติภารกิจโดดร่มทุบสถิติโดดร่มหมู่จำนวนมากสุดในโลก ที่เมืองอีลอย รัฐแอริโซนา สหรัฐฯ โดยตามรายงานระบุว่า ร่มชูชีพของ ไดอาน่า ปารีส วัย 46 ปี จากเบอร์ลิน เกิดความผิดปกติขึ้นทำให้ร่มกางออกช้าเกินไป ทำให้เธอร่วงลงสู่พื้นก่อนที่ร่มฉุกเฉินของเธอจะกางออกจนสุดและเสียชีวิตในทันที

           สำหรับเหตุน่าเศร้าดังกล่าว เกิดขึ้นระหว่างความพยายามทำลายสถิติโลกในการโดดร่มชูชีพแบบ Formation Jump ด้วยการนำนักดิ่งพสุธา 222 คน จาก 28 ประเทศมาร่วมกันโดดร่มจากความสูง 18,000 ฟุต เพื่อจับกลุ่มกันสร้างรูปทรงต่าง ๆ ขณะที่ดิ่งลงพื้นด้วยความเร็ว 100 ไมล์ต่อชั่วโมง โดยพวกเขาจะมีเวลาเพียงแค่ 70 วินาทีเท่านั้นก่อนจะกระตุกสายร่มชูชีพให้กางออก ทว่าเนื่องจากอุบัติเหตุดังกล่าว ทำให้การโดดในครั้งนี้ไม่ถูกนับสถิติ

           อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นเกียรติแก่เพื่อนนักดิ่งพสุธาที่เสียชีวิต ทางกลุ่มจะทำการโดดร่มอีกครั้งเพื่อทำสถิติต่อไปให้สำเร็จ โดยตำแหน่งของ ไดอาน่า จะถูกเว้นว่างไว้เพื่อเป็นเกียรติแก่เธอ

Credit: http://hilight.kapook.com/view/100318
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...