ชาวไร่ออร์แกนิกในอังกฤษ ประสบความสำเร็จในการเพาะพันธุ์แกะ 6 ขา!

 

 

 

ชาวไร่ออร์แกนิกในอังกฤษ ประสบความสำเร็จในการเพาะพันธุ์แกะ 6 ขา!

 

Riverside Organics ไร่ออร์แกนิกในเมือง Cheshire ของอังกฤษ กำลังเป็นที่สนใจจากนักวิทยาศาสตร์และสัตว์แพทย์ทั่วโลก เนื่องจาก Simon Bennett เจ้าของไร่ ประสบความสำเร็จในการผสมพันธุ์แกะ 6 ขา ได้ 2 ตัว ขณะที่มีผู้คนจำนวนมากที่แห่เดินทางมาดูเจ้าแกะ 2 ตัวนี้

 

แกะทั้ง 2 ตัว ที่มี 6 ขา มีชื่อว่า cupcake และ sprinkles มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ดีและได้ใบรับรองด้านสุขภาพ รวมทั้ง กำลังเข้าสู่ช่วงจับตามองเพื่อตรวจความบริสุทธิ์ของสายพันธุ์ ที่อาจนำไปสู่การขยายพันธุ์พวกมันต่อไป

เขายืนยันว่า แกะสองตัวนี้ มาจากธรรมชาติล้วนๆและไม่มีอันตรายจากการตัดต่อพันธุกรรม เนื่องจากทีมงานที่ช่วยกันผสมพันธุ์เป็นเพียงชาวไร่ ไม่ได้รับการช่วยเหลือจากนักพันธุศาสตร์แต่อย่างใด และก็ไม่ได้ตั้งใจที่จะผสมพันธุ์พวกมันให้ออกมาเป็นแบบนี้

 

 

Bennett บอกว่าเนื้อของแกะ 6 ขาจะมีมันน้อยลง เขาหวังว่าเนื้อของมันจะหวานฉ่ำกว่าแกะทั่วไป ซึ่งเขาหวังว่าในอนาคตจะสามารถเพาะพันธุ์ในจำนวนมากๆได้

ด้านสมาคมปศุสัตว์อังกฤษ กำลังร่วมมือกับนักวิทยาศาสตร์และสัตวแพทย์ในการศึกษาความเป็น ไปได้ที่จะขยายพันธุ์แกะดังกล่าวเนื่องจากแกะที่เกิดมาแข็งแรงพอที่จะดำเนินตามขั้นตอนการขยายพันธุ์ได้ ทั้งนี้ การขยายพันธุ์แกะชนิดนี้จะทำให้ราคาเนื้อแกะในอังกฤษถูกลงได้

 

อย่างไรก็ตาม เรื่องราวนี้เป็นเพียงแค่เรื่องที่ทำขึ้นมา ในวัน April Fool’s Day เท่านั้นครับ ซึ่งภาพตัดต่อแกะ 6 ขานี้ จัดทำโดย Celynnen Photography ซึ่งเป็นทีมงานถ่ายภาพแต่งงาน ในเมือง Wrexham ครับ

 

 

 

ที่มา: teenee.com

Credit: http://www.wegointer.com/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...