ชายสหรัฐฯ กลายเป็นฮีโร่ หลังฝืนคำเตือนตำรวจไปช่วยเด็กจมโคลน

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Kiro TV 

          ชายชาวอเมริกัน กลายเป็นฮีโร่ในช่วงวิกฤตเหตุดินถล่มครั้งรุนแรงในวอชิงตัน สหรัฐฯ หลังเขาฝ่าฝืนคำเตือนตำรวจเข้าไปช่วยชีวิตทารกที่จมโคลน

          วันที่ 31 มีนาคม 2557 เว็บไซต์นิวยอร์กเดลี่นิวส์ มีรายงานว่า นายโคดี้ เวสสัน ชายชาวอเมริกัน กลายเป็นฮีโร่ในช่วงวิกฤตเหตุดินถล่มครั้งรุนแรงในวอชิงตัน สหรัฐฯ หลังเขาฝ่าฝืนคำเตือนตำรวจเข้าไปช่วยชีวิต เด็กชายดุ๊ก ซัดดาร์ท ทารกวัย 22 สัปดาห์ ที่จมโคลนอยู่

          โดยระหว่างที่เกิดเหตุ โคดี้กำลังขับรถไปตามทางหลวงหมายเลข 530 ในวอชิงตัน เขาได้ประสบกับเหตุดินถล่มที่เข้ารอดมาได้อย่างหวุดหวิด แต่หลังจากที่เขารอดมาได้แล้ว ก็ตัดสินใจลงจากรถเข้าไปช่วยเหลือผู้ที่ประสบภัย แต่กลับถูกตำรวจเตือนให้เขาออกไปจากพื้นที่ ทันใดนั้นเองที่โคดี้ได้ยินเสียงร้องของทารกดังออกมาจากซากปรักหักพัง เขาจึงก้าวเข้าไปในพื้นที่ที่ตำรวจห้ามอย่างไม่ลังเล จนในที่สุดเขาก็พบกับทารกใบหน้าบอบช้ำที่จมอยู่ในโคลน โดยที่ข้าง ๆ มีแม่ของเด็กซึ่งอยู่ในสภาพบาดเจ็บ ขาหักทั้ง 2 ข้างนอนอยู่ 

          จากนั้นเขาก็ดึงทารกออกจากโคลน แล้วหันไปถามแม่เด็กว่าเขาจะพาทารกออกไปจากพื้นที่ตรงนั้นได้ไหม ซึ่งเมื่อได้รับอนุญาตเขาก็ห่อร่างทารกที่บาดเจ็บด้วยผ้าห่ม แล้วนำส่งโรงพยาบาล 

          "คุณต้องช่วยเขาอยู่แล้ว ไม่ว่าจะอย่างไร คนเราไม่สามารถยืนดูเด็กที่กำลังจมโคลนต่อหน้าอย่างเมินเฉย โดยไม่ทำอะไรได้หรอก" โคดี้ กล่าว

          อย่างไรก็ดี หลังจากได้รับการช่วยเหลือ แพทย์ก็ได้เปิดเผยว่าเด็กบาดเจ็บสาหัสและกำลังรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ขณะที่แม่ของเขาได้รับการรักษาแล้ว 
Credit: http://hilight.kapook.com/view/100155
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...