ความดีที่มีอยู่ในใจนิชคุณ หรเวชกุล

 

 

 

 

เราภูมิใจนะ มองแค่ว่านิชคุณเป็นคนไทยคนนึงที่ไปทำงานที่เกาหลีและมีคนชื่นชอบมากแบบล้นหลามขนาดนี้ ไม่ใช่แค่เรื่องบังเอิญทั่วไปใครๆ ก็ทำได้...แล้ววงเกาหลีวงอื่นก็ไม่ได้มีคนไทย...ต่างกันอยู่แล้วในแง่ความภูมิใจ 

รู้สึกดีใจทุกครั้งที่เห็นคนไทยเดินทางไปที่ต่างแดนแล้วพบว่ามีชาวต่างชาติรอชื่นชมพวกเขาอยู่ ไม่ว่าใครก็ตาม รู้สึกว่าเขาทำได้ดีมากในฐานะคนในวงการ ช่วยประชาสัมพันธ์ประเทศในทางตรง 

ความดังของนิชคุณนั้นมีมากมาย เช่น มีหุ่นขี้ผึ้งถึงสามตัวโดยนำไปจัดแสดงที่เมืองไทย เมืองเซียงไฮ้ ประเทศจีน และที่ปูซานเกาหลีใต้ มียอดผู้ติดตามในเว็บไวบอ weibo เป็นคนไทยที่มีผู้ติดตามมากที่สุด

 

ในด้านสิ่งดีๆ ของนิชคุณก็มีเช่น

ช่วงที่เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมที่ไทย ถ้าใครตามข่าวจะทราบว่าวง 2pm บริจาคเงินส่วนตัว
หลายล้านบาทช่วยน้ำท่วมในไทย และนำสิ่งของมาประมูลรวมทั้งบริจาคสิ่งของให้คนไทยในช่วงวิกฤตการณ์ต่าง ๆ
หลายครั้ง พอพวกเค้าไปเล่นคอนต่างประเทศ ไปจีน ก็นำเงินรายได้ส่วนหนึ่งจากการทัวคอนไปบริจาคให้มีการจัด
ซื้ออุปกรณ์การเรียนให้เด็กยากไร้ในจีนด้วย

ส่วนตัวนิชคุณจะนำเงินรายได้ส่วนหนึ่งของตัวเองจากการเป็นนักร้องบริจาคให้กับองค์กรณ์ยูนิเซฟเพื่อช่วยเหลือเด็กยากไร้ เขาทำแบบนี้มาตั้งแต่สมัยเริ่มไปทำงานที่เกาหลีแรก ๆ รวมทั้งการทำงานการกุศลหลาย ๆ อย่าง บางครั้งก็ทำบุญโดยการซื้อสายรัดข้อมือขององค์กรที่เค้าไปทำบุญ แล้วนำสายรัดข้อมือนั้นมาให้แฟนคลับ การทำบุญ และช่วยเหลือคนอื่นของเค้าทำมาสม่ำเสมอ จนแฟนคลับซึมซับ และปฏิบัติตาม

เป็นคนที่มีสำนึกรักสายเลือดของตนเอง เชื้อสายไทย-จีน

"ผมเพิ่งรู้ว่ามีครอบครัวอยู่ที่กวางโจว!!! สุสานของบรรพบุรุษผมก็อยู่ที่นี่ด้วย นั่นก็หมายความว่าผมเป็นส่วนหนึ่งของกวางโจวด้วยนะ ^^ มีความสุขมาก พวกเราเป็นครอบครัวเดียวกันนะครับ"

นิชคุณไม่เคยลืมว่าตัวเองเป็นคนไทย ไม่ว่าจะไปไหนมาไหนก็มุ่งมั่นที่จะพูดถึงประเทศไทย อาหารไทย แหล่งท่องเที่ยวในไทย บางครั้งติดธงชาติไทยก็ด้วย  คนบ้านอื่นเมืองอื่นเขารักน้องคุณ ไม่มีเหตุผลที่คนไทยอย่างเราจะไม่รัก

คนขับรถที่รับส่งไปสนามบินป๋ายหวินบอกว่า...นิชคุณมีมารยาทดีมาก

พูดภาษาจีนบอก "ขอบคุณ" และ "ลาก่อน" ด้วย พอลงรถไปแล้วก็พูดซ้ำอีกครั้งนึง

 

ให้เกียรติสุภาพสตรี และเกรงกลัวข่าวเสียหาย

ในรายการ Incarnation ซึ่งออกอากาศทางช่อง SBS นิชคุณเปิดเผยว่าเมื่อเขากำลังคบหากับใครอยู่นั้น แทนที่จะได้ออกเดตกันอย่างจริงจัง พวกเขาทำได้แค่พูดคุยทางโทรศัพท์หรือส่งข้อความหากันเท่านั้น  “ผมกลัวข่าวลือเสียหายมากครับ กลัวจะมีคนเห็นว่าอยู่กับผู้หญิง และพาดพิงถึงบุคคลอื่น”

หลังคดีที่มีการตรวจพบระดับแอลกอฮอล์ในกระแสเลือด 0.056% สูงกว่าที่กฎหมายกำหนดเอาไว้ 0.050% ทำให้ต้องพักงานในวงการบันเทิงไปแบบไม่มีกำหนดเพื่อใช้เวลา “ทบทวน” ถึงการกระทำของตนเอง นิชคุณ ได้มาใช้เวลาดูแลเด็กๆ ที่องค์กรพุทธศาสนาแห่งหนึ่งที่เกาหลีใต้ กับงานช่วยเหลือดูแลเด็กผู้พิการ เป็นเวลา 2 สัปดาห์ โดยไม่ได้มีการประกาศข่าวใดๆ ออกไป เพราะไม่อยากให้ใครมามองว่าเขาใช้เรื่องนี้เพื่อล้างภาพความผิดพลาดที่เกิดขึ้น

สื่อในเกาหลีใต้ยังแสดงความชื่นชม ว่า การทำงานอาสาสมัครครั้งนี้ แสดงถึงความตั้งใจในการแก้ไขตัวเองด้วยความจริงใจ เป็นขั้นตอนการสำนึกผิดก่อนจะกลับมาสู่สายตาของทุกคนอีกครั้ง และเป็นการตัดสินใจของเจ้าตัวเอง ไม่ได้เป็นคำสั่งของต้นสังกัด หรือเป็นส่วนหนึ่งของแผนการประชาสัมพันธ์ใดๆ

นิชคุณเป็นคนไทยที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ และที่ปลื้มมากกว่าคือ ความพยายาม ความคิดความอ่าน ความเป็นธรรมชาติ และการวางตัวแบบมนุษยชนทั่วไปที่มากกว่าคำว่าซุปเปอร์สตาร์ มันไม่ง่ายเลยจริงๆ กว่าที่จะมาอยู่ในจุดนี้ได้และมีคนรักนิชคุณเต็มไปหมด นั่นเพราะความดีที่มีอยู่ในใจของนิชคุณนั่นเองครับ

 

http://pantip.com/topic/30314491

http://www.welovekhun.com/wp/?p=29061

Credit: http://board.postjung.com/756734.html
31 มี.ค. 57 เวลา 18:25 2,948 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...