สรุปยอดเหยื่อดินถล่มในวอชิงตัน ดับ 18 ราย สูญหาย 30 ราย


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

            สรุปยอดผู้สูญหายล่าสุด เหตุดินถล่มในวอชิงตันเหลือ 30 ราย ขณะที่ยอดเสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 18 ราย 

            วันนี้ (30 มีนาคม 2557) สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น มีรายงานจากเมืองดาร์ริงตัน รัฐวอชิงตัน สหรัฐฯ ระบุว่า เจสัน เบียร์แมนน์ ผู้จัดการแผนกจักการเหตุฉุกเฉิน ได้แถลงยอดผู้สูญหายล่าสุด จากเหตุการณ์ดินถล่มครั้งใหญ่ในวอชิงตัน พบว่า หลังจากที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยระดมพลปฏิบัติหน้าที่อย่างบหนักมาตลอด 7 วันที่ผ่านมา ทำให้ยอดผู้สูญหายจากเหตุการณ์ดังกล่าวลดลงจาก 90 รายเหลือเพียง 30 รายแล้ว ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตที่ได้รับการยืนยันแล้วเพิ่มขึ้นเป็น 18 ราย

            เจสัน ยังเผยว่า นอกจากนี้ยังมีร่างผู้เสียชีวิตอีก 1 รายที่ถูกค้นพบใต้ซากปรักหักพัง แต่ยังไม่สามารถระบุตัวตนของเหยื่อได้ จึงยังไม่ถูกนับรวมเข้าในยอดผู้เสียชีวิตทั้งหมด

            "เราคาดว่าตัวเลขผู้สูญหายที่ลดลงนี้ ส่วนหนึ่งเป็นผลจากการค้นหาชื่อผู้สูญหายในรายชื่อของกลุ่มผู้ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนแล้วว่าปลอดภัย ร่วมกับอ้างอินจากรายชื่อของเหยื่อที่ได้รับการระบุตัวตนจากศูนย์ตรวจสอบทางการแพทย์" เจสันกล่าว พร้อมทั้งชี้ว่าการระบุตัวตนของเหยื่อหลังจากนี้จะมีความซับซ้อนมากยิ่งขึ้น ในช่วงเวลาที่กู้ภัยยังคงค้นหาผู้สูญหายต่อไป

            ทั้งนี้ มีรายงานว่าคริสตจักรในเมืองโอโซ ไดเตรียมจัดสถานที่ให้บริการแก่ครอบครัวของผู้ที่สูญหายในเหตุการณ์ดินถล่มในวอชิงตันด้วย

Credit: http://hilight.kapook.com/view/100038
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...