อยากมีแฟนญี่ปุ่น ทำยังไงดี

 

 

 

 

 



ความรักเป็นเรื่องไม่เข้าใครออกใคร รักคนใกล้ตัว รักข้ามประเทศก็ยังมี เพราะฉะนั้นความรักนั้นมันห้ามกันยากจริงๆค่ะ แต่ทว่าสเปคของคนเราก็มีมากมายเหลือเกิน ขาวดำ สูงเตี้ย เอเชียยุโรป สเปคของคนเรามันก็มากมายจริงๆ เหมือนกัน วันนี้เราเลยอยากเอาใจสาวไทยหรือสาวเทศที่สนในอยากจะมีแฟนเป็นหนุ่มปลาดิบ เรามีขั้นตอนและทริคดีๆ เพื่อให้คุณกลายเป็นสะใภ้แดนปลาดิบได้อย่างสบายใจ ^^ 


เริ่มขั้นตอนแรก
ที่ประเทศญี่ปุ่นจะมีการดูตัว หรือที่เรียกว่านัดบอด หรือในภาษาญี่ปุ่นที่เรียกว่า โอมิไอ (Omiai, お見合い)เหมาะสำหรับคนที่ไม่ค่อยจะมีเวลาพบปะกับใครและผู้ที่ขี้อาย>//< โกคง (Goukon) หรือที่เรียกกันว่า “การดูตัวแบบหมู่” เป็น วิธีที่ได้รับความนิยมมากๆ ในประเทศญี่ปุ่น หรือจะใช้วิธีการคลิกอินเตอร์เนตไปตามเว็บหาคู่ก็ได้รับความนิยมไม่แพ้กัน ใครถนัดวิธีแบบไหนก็ลองดูแล้วกันนะคะ ^^
 




ขั้นตอนที่ 2
การนัดเจอกันส่วนใหญ่ก็จะนัดมาแบบครบคู่ ก็ประมาณ ชาย 10 หญิง 10 ถูกใจใครก็พูดคุยแลกเบอร์ หรือขอ e-mail กันไป ส่วนใหญ่ก็จะไปพบกันที่ร้านเหล้า (Izakaya) หรือไม่ก็ตามโรงแรม ซึ่งจะมีการจัดเตรียมสถานที่เหมือนงานปาร์ตี้เล็กๆ เพื่อให้พวกคุณได้พุดคุยและรู้จักกันมากขึ้น พอรู้จักกันแล้วถูกใจยังไง ก็ต้องไปสานต่อความสัมพันธ์กันเอง >//<
 

 

ทริคดีๆ ที่ช่วยให้เดทได้อย่างสมบูรณ์แบบ^^



 


 

1    ดูแลรูปลักษณ์ของคุณให้ปิ๊งแบบว่าเห็นแล้วสะดุดตา ดูดีเห็นและน่าประทับใจ ไม่ใช่ว่าเว่อร์เกินจนเค้ารีบหนีชนิดทางใครทางมัน และโดยทั่วไปการแต่งตัวก็จะเป็นแบบทางการ ดูสุภาพเรียบร้อย สะอาดสะอ้าน ซึ่งก็เรียกเสน่ห์ได้มากเลยทีเดียวค่ะ 2    โดยทั่วไปคนญี่ปุ่นจะไม่ค่อยสนใจผู้หญิงต่างชาติสักเท่าไหร่ แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหาของคุณหรอกนะคะ เพราะว่าสิ่งที่เค้ามองว่ามันสำคัญกว่า นั่นก็คือการเป็นตัวของตัวเอง!! 3    เรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมของชาวญี่ปุ่น เช่น การมารยาทในการโค้งคำนับ นี่เป็นประเด็นที่สำคัญมาก ถ้าคุณเป็นคนรักษาเวลาก็จะได้ใจไปเต็มๆ เพราะคนญี่ปุ่นเป็นคนตรงต่อเวลามาก ควรรักษาเรื่องของเวลาด้วยนะคะ


 


 

4    อย่าคาดหวังมากเกินไป  ว่ามันจะสวยหรูเหมือนในเทพนิยายเพราะผู้ชายญี่ปุ่นมักไม่ได้จริงจังเกี่ยวกับสัมพันธ์ที่เกิดขึ้น ก็ต้องระวังตัวหน่อย แต่ก็ไม่ได้เป็นกันหมดทุกคนนะคะ แค่บอกว่าอย่าหวังสูงเกินไป !! 5    อย่าน้อยใจหรือคาดหวังในเดทแรกมากนัก ว่าจะมีการกอด การจับมือ หรือสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง เพราะการกอดหรือ การจับมือเป็นวัฒนธรรมของชาวยุโรป คนญี่ปุ่นเค้าไม่นิยมกันนะคะ !!


 


 

6    ใส่ใจที่จะเรียนรู้ทั้งเรื่องของภาษาและวัฒนธรรมเพราะผู้ชายญี่ปุ่นชอบผู้หญิงฉลาดๆ ดังนั้นการที่คุณใฝ่รู้ศึกษาวัฒนธรรมของเค้านั้น มันจะทำให้คุณดูเป็นคนขยัน และเค้าจะเห็นว่าเราอยากที่จะเรียนรู้เพื่อใช้ชีวิตไปกับเค้านานๆ 7    เรื่องนี้สำคัญมากคือ มารยาทตอนพบเจอพ่อแม่ของเค้า อย่าแสดงกริยาที่เหมือนจะดูถูกประเทศเค้าหรืออะไรก็ตาม ก็อย่างที่รู้กันว่าญี่ปุ่นเป็นชาตินิยม พยายามตอบคำถามอย่างระมัดระวังนะคะ 8    ข้อนี้สำคัญกว่าข้อใดๆ นั่นก็คือ อย่ายอมแพ้ เด็ดขาด ชาวญี่ปุ่นเป็นคนที่จริงจังและเป็นคนที่มีความพยายามสูง แต่ถ้าเค้าเห็นคุณท้อถอยหรือเริ่มจะยอมแพ้ มันก็จะทำให้คะแนนของคุณตกฮวบฮาบอย่างน่าเสียใจ TT


 



หวังว่าใครที่กำลังมองหาลู่ทางในการเป็นสะใภ้ต่างแดน ก็คงได้รับประโยชน์กันนะคะ^^  อย่างว่าแหล่ะค่ะ ทริคดีๆ ที่บอกไปไม่ว่าจะชนชาติใด เค้าก็ทำกันทั้งนั้น เพราะมันสื่อถึงการให้เกียรติซึ่งกันและกันทั้งฝ่ายหญิงและฝ่ายชาย ความรักเป็นเรื่องสวยงาม ใครมีรักก็ต้องรักษาไว้ให้ดีๆ นะคะและก็ต้องสู้อย่ายอมแพ้กับอุปสรรค จะได้มีความรักที่ยืนนานตลอดไป^^

เรื่องโดย : The 25th Ronin www.marumura.com
ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : 
http://www.asiandatingsitesguide.com
http://www.wikihow.com/Get-a-Japanese-Boyfriend

Credit: http://board.postjung.com/755717.html
30 มี.ค. 57 เวลา 10:29 1,731 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...