เรื่องเพศในคุกไทย

 

 

 

 

 

 

มีข้อมูลงานวิจัยที่เกี่ยวกับวิถีทางเพศ ความสัมพันธ์ทางเพศ และความรุนแรงทางเพศที่เกิดขึ้นในเรือนจำประเทศไทยช่วงปี พ.ศ. 2543 เป็นต้นมา ซึ่งมีงานวิจัยบ่งชี้ว่านักโทษมีความสัมพันธ์ทางเพศกันทั้งในคุกชายและคุกหญิง รศ.ดร.ศิริวรรณ อาจารย์ภาควิชาสังคมฯ กล่าวว่า แม้ว่าเรื่องนี้จะถือเป็นสิ่งต้องห้ามสำหรับเรือนจำ แต่ทางปฏิบัติเกิดขึ้นจริงทั้งคุกในกรุงเทพฯ และจังหวัดอื่น ๆ หลายแห่ง

 

ความสัมพันธ์ทางเพศในนักโทษไทย

 

เกิดขึ้นเพื่อแลกเปลี่ยนสิ่งของเงินตรา ความพอใจทางเพศ การคุ้มครองความปลอดภัย การแสดงความเป็นอิสระจากกฎขององค์กร และเป็นการประคับประคองความรู้สึกในภาวะที่ต้องถูกจองจำ รูปแบบมีทั้งเพศสัมพันธ์ทางปาก ทางทวารหนัก การใช้วัตถุหรือส่วนของอวัยวะในร่างกายเป็นตัวช่วย

 

  

วิถีทางเพศที่พบในคุก เช่น

 

- การสัก โดยการใช้พลาสติกหรือแก้วเหลาให้กลมเป็นเม็ดและกรีดบริเวณหนังหุ้มแล้วยัดเข้าไป

- การฝังมุก จะแสดงความเป็นลูกผู้ชายและทำให้อีกฝ่ายมีความสุข

- การฉีดน้ำมันมะกอกเข้าอวัยวะเพศชาย เพื่อเพิ่มขนาดน้องชายและให้เสริมรสกิจกาม

- การมีศัพท์เฉพาะ รวมถึงการสร้างครอบครัวสมมุติ โดยในกลุ่มนักโทษชายพบการสักจำนวนมากเพื่อบ่งบอกความเป็นหัวหน้ากลุ่มหรือหัวโจก กลุ่มคนเหล่านี้จะมีอิทธิพลในการเลือกคู่ขา ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นกะเทย หรือบางคนไม่ได้เป็นกะเทยแต่ดูอ่อนแอก็มีโอกาสถูกเลือกเป็นคู่ขา และใช้รูปแบบการร่วมเพศทางทวารหนักเป็นส่วนใหญ่

 

ขณะที่นักโทษหญิงกลุ่มที่มีบทบาทอิทธิพลจะพัฒนาตนเองโดยไม่ได้เรียกว่าทอม แต่จะเรียกว่า แมน ทั้งที่แต่เดิมเป็นหญิงโดยปกติ แต่พอเข้าไปในคุกมีการพัฒนาลักษณะให้เป็นผู้ชาย เช่น ตัดผมสั้น เอาผ้ารัดหน้าอก และวางบทบาทเป็นสามี คู่ขาก็จะวางบทบาทเป็นภรรยา มีการปรนนิบัติกัน รวมถึงมีการหึงหวง

 

 

อย่างไรก็ตามมีรายงานชัดเจนว่ากลุ่มคนเหล่านี้ก่อนเข้าคุกไม่ได้เป็นเพศที่สามหรือมีความเบี่ยงเบนทางเพศ แต่เมื่อเข้าไปอยู่ในคุกแล้วไม่มีทางเลือก ถือเป็นความเบี่ยงเบนทางเพศชั่วคราวเพื่อให้ตนมีความสุข เพราะคนเหล่านี้คิดว่าเป็นเพียงบทบาทสมมุติที่เกิดขึ้นเฉพาะในคุก สังคมภายนอกไม่มีใครรับรู้

 

ในต่างประเทศมีรายงานเรื่องความสัมพันธ์ในแง่วิถีทางเพศระหว่างผู้คุมกับนักโทษด้วย โดยระบุถึงผู้คุมแสวงหาหรือฉกฉวยโอกาสในการหาความพึงพอใจทางเพศกับนักโทษเช่นกัน สำหรับประเทศไทยยังไม่มีรายงานวิจัยเรื่องนี้ แต่เดาว่าน่าจะมีเช่นกัน เพื่อเป็นการสร้างเงื่อนไขที่ทำให้นักโทษต้องจำยอม

 

 

เรื่องราวเหล่านี้อาจไม่เปิดเผยทั้งหมดก็จริงแต่อย่างน้อยก็ทำให้ทราบว่า ชีวิตในคุกนั้นไม่ได้สุขสบาย ถ้าไม่อยากประสบกับเรื่องเช่นนี้ก็ควรหมั่นทำสิ่งดีๆ ที่ไม่ผิดกฏหมายครับ

 

ขอบคุณข้อมูลจากเพจ missladyboysfanpage

https://www.facebook.com/missladyboys/photos/a.197077023667995.42100.196365190405845/700512776657748/?type=1&theater

ที่มา:
Credit: http://board.postjung.com/753247.html
18 มี.ค. 57 เวลา 19:31 24,001 1 140
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...