เทศกาลกินแมว! “ Cat-Eating Festival ” ที่เปรู


เทศกาลกินแมว " Cat Eating Festival " เทศกาลเปิปพิสดารที่เปรู !!!

“ เทศกาลกินแมว ” หรือ “ Cat-Eating Festival ” ที่เมือง Lima ประเทศเปรู ถ้าเป็นคนไทยอย่างเราๆ คงจะขนลุกน่าดู แต่ที่เปรู ถือว่าเป็นการเฉลิมฉลองอันยิ่งใหญ่เลยทีเดียว 

ที่มาเรื่องของเทศกาลกินแมวของชาวเมือง Lima ในเปรูนั้นมีอยู่ว่า คนที่ได้มาตั้งถิ่นฐานที่เมืองนี้เป็นคนแรก เมื่อมาถึงได้เฉลิมฉลองในการตั้งถิ่นฐานใหม่ โดยที่นั่นแทบจะไม่มีของกินอะไรเลย นอกจากแมว ทำให้ประชากรกลุ่มแรกที่ย้ายมา จำใจต้องกินแมวเป็นการฉลอง จึงเกิดเป็นประเพณี " เทศกาลกินแมว " ขึ้นในเมือง จวบจนถึงทุกวันนี้ 



เทศกาลนี้จะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีมานานเกือบ 20 ปีแล้ว โดยภายในงาน จะมีการนำแมวมาย่างให้ผู้มาร่วมงานได้รับประทาน ขณะที่กลุ่มนักเคลื่อนไหว คาดว่า มีแมวอย่างน้อย 100 ตัว ต้องถูกฆ่าเพื่อนำมาประกอบอาหาร ในเมนูเปิปพิสดาร 



แต่อย่างไรก็ตาม ด้วยความที่โลกทุกวันนี้ คนเรามองแมวเป็นสัตว์เลี้ยงที่น่ารัก เทศกาลกินแมวของเมือง Lima ประเทศเปรูนั้น จึงเกิดการวิพากษ์วิจารณ์ทั้งในเปรูเอง และสายตาของชาวต่างชาติ จนกลายเป็นกระแสคัดค้านจากกลุ่มนักการเมือง และผู้รักสัตว์ในประเทศ ที่ออกมาประท้วง เรียกร้องให้ทางผู้จัดงานหยุดการกระทำครั้งนี้ เนื่องจากเป็นการทารุณสัตว์

สภาของเปรูร่างจดหมายถึงนายกเทศมนตรีของเมือง Lima ให้ยกเลิกเทศกาลกินแมว เพราะขัดต่อกฏหมายคุ้มครองสัตว์ และเรื่องของสุขภาพอนามัยของชาวเมือง ทำให้คณะผู้จัดงาน ประกาศยกเลิกการจัดงานเทศกาลกินเนื้อแมวในเปรูแล้ว โชคดีที่เทศกาลนี้ถูกยกเลิกไป ในสายตาของคนไทยอย่างเรานั้น การกินแมวเป็นเรื่องที่รับไม่ได้จริงๆ 

Credit http://board.postjung.com/751995.html

Credit: http://www.unigang.com/Article/17634
17 มี.ค. 57 เวลา 17:32 2,514 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...