ตำรวจมาเลเซีย ลุยค้นบ้านกัปตัน-ผู้ช่วยนักบิน MH370


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก malaysiaairlines.com 

          ตำรวจมาเลเซียลุยค้นบ้านกัปตัน และผู้ช่วยนักบินของเที่ยวบิน MH370 สายการบิน มาเลเซีย แอร์ไลน์ส ที่หายไป หลัง นายกฯ มาเลเซีย สั่งสอบสวนประวัติของนักบินและผู้โดยสารบนเที่ยวบิน MH370 อย่างละเอียด

          วานนี้ (15 มีนาคม 2557) เมื่อเวลา 13.19 น. ตามเวลาประเทศไทย นายนาจิบ ราซะก์ นายกรัฐมนตรีมาเลเซียได้แถลงขอยุติการค้นหา MH370 ชั่วคราว เพื่อรอตรวจสอบข้อมูลใหม่อีกครั้ง พร้อมสั่งสอบประวัติลูกเรือกับผู้โดยสารทุกคนอย่างละเอียด หลังพบว่า มีคนบนเครื่องเป็นผู้ปิดระบบสื่อสารและระบบติดตามเครื่องบิน ก่อนเปลี่ยนเส้นทางการบินของ MH370

          ล่าสุด วันนี้ (16 มีนาคม 2557) มีรายงานเพิ่มเติมว่า หลังจากการแถลงข่าวของ นายนาจิบ ราซะก์ นายกรัฐมนตรีมาเลเซีย ทางตำรวจมาเลเซียก็ได้เข้าตรวจค้นบ้านของกัปตัน ซาฮารี อาหมัด ซาห์ วัย 53 ปี นักบินของเที่ยวบิน MH370 สายการบิน มาเลเซีย แอร์ไลน์ส ตามด้วยการตรวจค้นบ้านของนายฟาริกอับดุล ฮามิด นักบินที่ 2 วัย 27 ปี เพื่อรวบรวมหลักฐานว่า นักบินทั้ง 2 ราย มีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายไปของเที่ยวบิน MH370 สายการบิน มาเลเซีย แอร์ไลน์ส หรือไม่ 

          อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจมาเลเซีย เปิดเผยเพิ่มเติมว่า นอกจากการตรวจค้นบ้านแล้ว ยังจะเร่งดำเนินการสอบสวนประวัติ แนวคิดทางการเมืองและศาสนา งานอดิเรก รวมถึงพฤติกรรมส่วนบุคคลของนักบิน ลูกเรือ และผู้โดยสารทุกคนบนเครื่องอีกด้วย
 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

Credit: http://hilight.kapook.com/view/99382
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...