บางแสนประกาศห้ามลงเล่นน้ำทะเล หลังพบคราบน้ำมันอีก

 
เรียบเรียงข้อมูลกระปุกดอทคอม

          เทศบาลแสนสุข ประกาศห้ามลงเล่นน้ำทะเลชายหาดบางแสนเป็นวันที่ 2 หลังนักท่องเที่ยวเล่นน้ำแล้วมีผื่นคัน ล่าสุดพบก้อนน้ำมันขนาดใหญ่ สั่งเจ้าหน้าที่ใช้สารเคมีสกัดก่อนลอยเข้าฝั่ง

          จากกรณีพบคราบน้ำมันลอยมาตามชายหาดบางแสนจำนวนมาก จนส่งผลให้เด็กและนักท่องเที่ยวกว่า 50 คน ที่ลงเล่นน้ำมีเม็ด ผด ผื่นคันขึ้นตามร่างกาย เมื่อวันที่ 15 มีนาคมที่ผ่านมา ล่าสุด วันนี้ (16 มีนาคม 2557) นายศราวุธ รอดอยู่ ปลัดเทศบาลเมืองแสนสุข ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองแสนสุข อ.เมือง จ.ชลบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ของเทศบาลได้ลงพื้นที่ตรวจสอบสถานการณ์คราบน้ำมันที่ชายหาดบางแสน พบว่า มีคราบน้ำมันบางส่วนยังลอยอยู่ในทะเลห่างจากชายหาดประมาณ 200 เมตร ส่วนที่ลอยมาติดตามชายหาด พนักงานเทศบาลเมืองแสนสุขได้เร่งทำความสะอาดและกำจัดคราบน้ำมันอยู่ โดยคาดว่าน่าจะใช้เวลาในการกำจัดคราบน้ำมันประมาณ 3 วัน จึงจะสามารถกำจัดคราบน้ำมันได้หมด และสำหรับคราบน้ำมันที่ยังหลงเหลืออยู่ในทะเล จะนำเรือออกไปพ่นสารเคมีเพื่อกำจัดคราบน้ำมัน คาดว่า 1-2 วันสภาพชายหาดจะเข้าสู่ภาวะปกติ

          อย่างไรก็ดี ทางเทศบาลแสนสุข ยังคงประกาศห้ามประชาชนลงเล่นน้ำทะเลชายหาดบางแสน เพราะยังไม่แน่ใจว่า สารเคมีที่ปนเปื้อนมาอันตรายแค่ไหน แต่ยังสามารถมาท่องเที่ยวได้เหมือนเดิม



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
Credit: http://hilight.kapook.com/view/99379
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...