Lamborghini สร้างรายได้สูงเป็นประวัติการณ์ ชี้ Aventador กระตุ้นการเติบโต

Lamborghini สร้างรายได้สูงเป็นประวัติการณ์ ชี้ Aventador กระตุ้นการเติบโต

 

Lamborghini พิสูจน์ให้เห็นอีกครั้งว่าค่ายรถซูเปอร์คาร์ระดับไฮเอนด์ก็สามารถสร้างรายได้กระฉูดได้ไม่แพ้รถในเซกเมนท์อื่น ล่าสุดสามารถทำรายได้มากถึง 508 ล้านยูโรในปี 2013 ที่ผ่านมา ซึ่งถือว่าสูงที่สุดในประวัติศาสตร์ 50 ปี

ด้วยยอดขายมากถึง 2,121 คัน ทำให้รายได้ของ Lamborghini เมื่อปีที่แล้วเติบโตเพิ่มขึ้น 8% เมื่อเทียบกับ 469 ล้านยูโรในปี 2012 อันเป็นผลลัพธ์จากความนิยมใน Lamborghini Aventador ที่มียอดขาย 1,001 คันเมื่อปีที่แล้ว ถือเป็นรถขุมพลัง V12 ที่ขายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์

สำหรับ Lamborghini Gallardo ถึงแม้จะถูกยุติสายการผลิตไปแล้ว แต่ก็สามารถทำสถิติยอดขายสูงสุดเมื่อปีที่แล้ว ด้วยตัวเลข 1,120 คัน ทำให้มียอดขายรวมตั้งแต่เปิดตัวอยู่ที่ 14,022 คัน ส่วนรุ่นที่มาแทนที่อย่าง Huracan น่าจับตาดูว่าจะทำได้ดีเท่าหรือไม่

 

เวบไซต์ Live Life Drive รายงานว่าตลาดอเมริกาเหนือยังคงเป็นตลาดหลักของ Lamborghini ด้วยสัดส่วน 36% ตามมาด้วยยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริการวมกัน 34% ส่วนเอเชียแปซิฟิกมีสัดส่วน 30%

ผลกำไรของ Lamborghini บ่งบอกถึงการขยายตัวของตลาดรถซูเปอร์คาร์ เพราะแบรนด์ตรากระทิงทุ่มงบประมาณมากมายในปีที่ผ่านมาในการขยายโรงงาน การวิจัยและพัฒนา รวมถึงการว่าจ้างผู้บริหารชั้นหัวกะทิหลายคน แต่ก็ยังสามารถสร้างรายได้ทดแทนอย่างเป็นกอบเป็นกำ

Credit: http://www.autospinn.com/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...