เวียดนามติงมาเลย์ ไม่ค่อยให้ความร่วมมือค้น MH370

เวียดนามติงมาเลย์ไม่ค่อยให้ความร่วมมือค้นMH370 (ไอเอ็นเอ็น)
 
            รัฐมนตรีช่วยคมนาคมเวียดนาม ออกโรงติงมาเลเซีย ไม่ให้ความร่วมมือกับเวียดนามเท่าที่ควรตั้งแต่เกิดเหตุเครื่องบินสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์สหายไป

            วันที่ 14 มีนาคม 2557 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากการเผยแพร่ของ หนังสือพิมพ์จานตรี สื่อของเวียดนาม ที่ลงคำสัมภาษณ์ของ นายฝ่าม กวี๋ เตียว รัฐมนตรีช่วยคมนาคมเวียดนาม ที่ให้สัมภาษณ์ว่า เวียดนามแจ้งทุกอย่างที่พบและใช้ความพยายามอย่างเต็มกำลังในการค้นหาเครื่องบินมาเลเซีย แม้แต่ช่วงที่สัญญาณของเครื่องบินหายไปขณะเตรียมติดต่อกับศูนย์ควบคุมการจราจรทางอากาศนครโฮจิมินห์ เวียดนาม ก็รีบใช้ระบบเรดาร์ค้นหาเครื่องบินทันที และแจ้งเรื่องไปที่เจ้าหน้าที่การบินมาเลเซียแต่ก็ไม่ได้รับการตอบสนองใด ๆ

            ส่วนในช่วงของปฏิบัติการค้นหาเครื่องบิน มาเลเซียไม่แจ้งให้เวียดนามทราบเท่าที่ควรเมื่อพบเบาะแสใหม่ ๆ ไม่แจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับแผนการค้นหา และไม่แจ้งข้อมูลที่เป็นทางการ

            รัฐมนตรีช่วยคมนาคมเวียดนาม กล่าวอีกว่า จะยังคงขอให้มาเลเซียแจ้งข้อมูลที่เกี่ยวข้องต่อไป เพราะปฏิบัติการค้นหาต้องเป็นไปตามคำขอของมาเลเซียและระเบียบการค้นหากู้ภัยสากล แต่เวียดนามคงไม่สามารถค้นหาต่อไปโดยไม่มีวันสิ้นสุด 







 

Credit: http://hilight.kapook.com/view/99263
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...