ขสมก. สั่งคาดโทษรถร่วม หากพบร้องเรียนเกิน 10% พักงานทันที


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
          
          ขสมก. สั่งคาดโทษพนักงานรถร่วม หากพบร้องเรียนเกิน 10% พักงานทันที พร้อมเตรียมจัดทำกล่องสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บริการรถเมล์ ลั่นอาจขยายรถเมล์ฟรีถึงสิ้นเดือนเมษายน 2557

          เมื่อวันที่ 10 มีนาคม 2557 นายนเรศ บุญเปี่ยม ปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่รถเอกชนร่วมบริการเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งในช่วงที่ผ่านมา รวมถึงกรณีรถร่วมเอกชน สาย 8 และ สาย ปอ.38 ที่เกิดอุบัติเหตุ ซึ่งจากกรณีดังกล่าว ทาง ขสมก. ได้มีการวางมาตรการในการป้องกัน โดยจัดชุดสายตรวจในการติดตามพฤติกรรมของพนักงานขับรถและพนักงานเก็บค่าโดยสารอย่างใกล้ชิด พร้อมทำแบบสำรวจความพึงพอใจการบริการของพนักงาน หากพบว่ามีการร้องเรียนเกินกว่า 10% จะส่งเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพฤติกรรมเป็นกรณีพิเศษ และถ้าหากพบว่ามีการกระทำผิดซ้ำ ๆ ก็จำเป็นที่จะต้องให้พ้นสภาพการเป็นพนักงาน

          นอกจากนี้ นายนเรศ ยังได้ตรวจสอบความพร้อมของรถ โดยมีการตรวจสภาพตามตารางการตรวจซ่อมบำรุงตามระเบียบ และได้มีการตรวจสอบก่อนนำรถออกวิ่งให้บริการทุกครั้ง รวมถึงตรวจสภาพรถปีละ 2 ครั้ง อย่างไรก็ดี ทาง ขสมก. จะทำการจัดเก็บข้อมูลของรถร่วมบริการทุกสาย ซึ่งขณะนี้ ขสมก. มีข้อมูลของสาย 8 อยู่แล้ว และสายต่อไปที่จะทำการเก็บข้อมูลคือ รถร่วมบริการ สาย 44

          ส่วนการขยายระยะเวลาบริการรถเมล์ฟรีนั้น จากเดิมจะสิ้นสุดในเดือน 31 มีนาคม 2557 แต่ทั้งนี้ได้มีการเสนอขยายระยะเวลาเลื่อนออกไปถึงสิ้นเดือนเมษายน 2557 โดยกระบวนการขณะนี้คาดว่าอยู่ระหว่างการพิจารณา ส่วนกระบวนการดังกล่าวจะต้องผ่านคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือไม่นั้น ทาง ขสมก. ไม่สามารถให้คำตอบได้

          ท้ายนี้ นายนเรศ ได้กล่าวถึงกรณีที่สมาคมรถร่วมได้เรียกร้องขอปรับอัตราค่าโดยสารเป็น 9.61 บาท ซึ่งอ้างว่ารายได้ไม่คุ้มต้นทุนนั้น ทางรัฐบาลจะต้องมีการพิจารณาอย่างรอบคอบ และในส่วนของการร้องเรียนให้ลดหย่อนรับพนักงานจากอายุ 25 ปี เหลือ 23 ปี ก็ไม่สามารถทำได้ เพราะต้องปฏิบัติตามข้อบังคับของกฎหมาย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

Credit: http://hilight.kapook.com/view/99116
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...