คิม จองอึน สั่งประหาร 33 ชีวิต ข้อหาติดต่อมิชชันนารีชาวคริสต์


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก tominthebox.blogspot.com

          คิม จองอึน สั่งประหาร 33 ชีวิต ข้อหาติดต่อมิชชันนารีชาวคริสต์จากเกาหลีใต้ ส่อเจตนาโค่นล้มระบอบการปกครองเผด็จการของ คิม จองอึน

          วันที่ 5 มีนาคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ มีรายงานว่า เกาหลีเหนือสั่งประหารประชาชน 33 ราย หลังถูกจับได้ว่าพยายามที่จะโค่นล้มระบอบการปกครองเผด็จการของ คิม จองอึน ผู้นำเกาหลีเหนือ ด้วยการทำงานร่วมกับ คิมจองอุก มิชชันนารีจากเกาหลีใต้ ที่ถูกทางการเกาหลีเหนือจับกุมเมื่อต้นเดือนตุลาคมปีที่ผ่านมา และยังได้รับเงินสนับสนุนเพื่อจัดตั้งโบสถ์ใต้ดินอีก 500 แห่งด้วย 

          โดยผู้เชี่ยวชาญเชื่อว่า ชาวเกาหลีเหนือกลุ่มนี้น่าจะได้รับบทลงโทษที่รุนแรงกว่าปกติ เมื่อ คิม จองอึน พยายามที่จะต่อสู้กับกระแสความไม่พอใจในการปกครองจากส่วนกลางของประเทศเผด็จการแห่งนี้ และเป็นที่เข้าใจว่าพวกเขาจะถูกประหารชีวิตภายในห้องขังที่หน่วยงานรักษาความปลอดภัยของรัฐ

          ทั้งนี้ สำหรับมิชชันนารี คิมจองอุก ได้ถูกจับกุมและกักขังเมื่อปีที่ผ่านมา หลังถูกกล่าวหาว่าพยายามจะสร้างโบสถ์ใต้ดินในเกาหลีเหนือ ด้วยความช่วยเหลือจากหน่วยข่าวกรองของเกาหลีใต้ โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาเจ้าตัวก็ได้ออกมาขออภัยต่อการกระทำอาชญากรรมต่อต้านรัฐในงานแถลงข่าวที่ถูกจัดขึ้น และได้ร้องขอให้เกาหลีเหนือปล่อยตัวด้วย 
 

Credit: http://hilight.kapook.com/view/98963
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...