เครื่องบินมาเลเซียแอร์ไลน์ ขาดการติดต่อ เจ้าหน้าที่เร่งตามหา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เครื่องบินของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ ขาดการติดต่อกับศูนย์ควบคุม ขณะที่บินอยู่เหนือน่านฟ้าของเวียดนาม ปัจจุบันยังระบุพิกัดไม่ได้ เจ้าหน้าที่เร่งสืบค้น

          เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2557 สำนักข่าวบีบีซี รายงานว่า เครื่องบินของสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ เที่ยวบิน MH370 ที่มีกำหนดเดินทางจากกรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซียไปที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน ได้ขาดการติดต่อเมื่อเวลา 02.40 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งบนเครื่องบินลำนั้นมีผู้โดยสารกว่า 239 คน

        ทั้งนี้ มาเลเซียแอร์ไลน์ ได้ออกแถลงการณ์ว่า ในขณะนี้ มาเลเซียแอร์ไลน์ได้ทำงานร่วมกันกับทีมเจ้าหน้าที่ค้นหาและกู้ภัย เพื่อระบุตำแหน่งของเครื่องบิน และทีมของเราได้พยายามติดต่อกับญาติของผู้โดยสารและลูกเรือบนเครื่องแล้ว เรารู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งที่เราขาดการติดต่อกับเที่ยวบิน MH370 ที่ออกจากกรุงกัวลาลัมเปอร์เมื่อเวลา 12.41 น. วันนี้ โดยมีจุดหมายปลายทางที่กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เราทุกคนต่างร่วมกันภาวนาให้กับผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบรวมถึงลูกเรือ และสมาชิกในครอบครัวของพวกเขาด้วย

        เครื่องบินของมาเลเซียแอร์ไลน์ลำนี้ คือเครื่องบินโบอิ้ง 777-200 ที่บรรทุกผู้โดยสารกว่า 227 คนรวมถึงเด็ก 2 คน และมีลูกเรืออยู่บนเครื่องอีกกว่า 12 คน โดยเครื่องบินได้หายไปหลังจากที่เครื่องขึ้นจากกรุงกัวลาลัมเปอร์เพียง 2 ชั่วโมง ขณะที่กำลังบินอยู่เหนือน่านฟ้าของประเทศเวียดนาม โดยที่เครื่องบินไม่ได้เข้ามาในเขตควบคุมน่านฟ้าของประเทศจีนและไม่ได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ผู้ควบคุมน่านฟ้าของจีนอีกด้วย

       ด้านมาเลเซียแอร์ไลน์ได้บอกกับสำนักข่าวบีบีซีว่า ทางสายการบินจะจัดงานแถลงข่าวในวันเสาร์นี้

        สำหรับสายการบินมาเลเซียแอร์ไลน์ เป็นสายการบินแห่งชาติของประเทศมาเลเซีย และถือเป็นหนึ่งในสายการบินที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย มีผู้โดยสารใช้บริการเฉลี่ยวันละ 37,000 คน และมีจุดหมายปลายทางกว่า 80 แห่งทั่วโลก


 

Credit: http://hilight.kapook.com/view/98994
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...