แพทย์แคนาดาเจอคุก 10 ปี ลวนลาม-ให้​คนไข้อมนกเขา​ระหว่างผ่าตัด

 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก gzt.ro
 
             วิสัญญีแพทย์แคนาดาเจอคุก 10 ปี เหตุลวนลามคนไข้ระหว่างผ่าตัด ทั้งจูบ ลูบคลำ และนำอวัยวะเพศของตนยัดใส่ปากหรือมือคนไข้ 
 
             วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ มีรายงานว่า ศาลแคนาดาสั่งจำคุก 10 ปี วิสัญญีแพทย์สุดหื่น ล่วงละเมิดทางเพศคนไข้หญิงระหว่างการผ่าตัดมานานเกือบ 30 ปี โดยมีเหยื่อเป็นคนไข้หญิงอายุระหว่าง 25-75 ปี ร่วม 21 ราย ที่มาเข้ารับการผ่าตัดที่โรงพยาบาลนอร์ท ยอร์ก เจเนอรัล ในโตรอนโต ประเทศแคนาดา
 
             โดย เดวิด แม็กคอมบ์ส หัวหน้าผู้พิพากษาจากศาลรัฐออนแทรีโอ ได้เปิดเผยระหว่างการพิจารณาคดีว่า ดร.จอร์จ ดูดนอจ์ท วัย 65 ปี ได้ใช้ประโยชน์จากความไว้วางใจอย่างสูงที่คนไข้มอบให้ กระทำพฤติกรรมที่สร้างความเสียหายอย่างใหญ่หลวงต่อคนไข้ ซึ่งต้องได้รับบทลงโทษอย่างถึงที่สุดนอกจากนี้คนไข้ยังได้รับผลกระทบทางจิตวิทยาจากความรู้สึกถูกทรยศเมื่อพวกเธอถูกล่วงละเมิดทางกายระหว่างการผ่าตัด ภายในห้องผ่าตัดซึ่งเป็นสถานที่ที่รวมไว้ซึ่งที่สุดของความอ่อนแอและความไว้ใจ 
 
             ขณะที่บรรดาเหยื่อของดูดนอจ์ทซึ่งอยู่ภายในห้องพิจารณาคดี ถึงกับน้ำตาไหลในขณะที่มีการอ่านคำแถลงถึงผลกระทบต่อพวกเธอ ซึ่งระบุว่า บรรดาเหยื่อของดูดนอจ์ทได้ถูกรุมเร้าด้วยความรู้สึกโกรธ ขมขื่น อัปยศ เสียขวัญ ถูกโจมตี สูญเสียคุณค่าในตัวเอง และมีความเคลือบแคลงใจต่อแพทย์ โดยไม่สามารถสร้างความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับพวกเขาได้อีก 
 
             นอกจากนี้หัวหน้าผู้พิพากษายังระบุว่า ในบรรดาคดีที่เกิดขึ้น มีอยู่หลายคดีที่ดูดนอจ์ททำให้เหยื่อของตนรู้สึกได้รับความอัปยศมากขึ้นหลังถูกกระทำ โดยพยายามทำให้พวกเธอเชื่อว่าตัวเองก็มีส่วนรับผิดชอบในเหตุที่เกิดขึ้น ด้วยการบอกว่าพวกเธอเป็นฝ่ายเริ่มก่อนหรือบอกว่าพวกเธอเองก็มีส่วนร่วมในบทสนทนาที่ไม่เหมาะสมทางเพศต่อเขาเช่นกัน
 
             อย่างไรก็ตาม แม้ว่าดูดนอจ์ทจะถูกศาลพิพากษาจำคุก 10 ปี แต่เขาก็อาจจะสามารถหลุดพ้นความผิดไปได้เมื่อดูดนอจ์ทที่ยังคงยืนกรานปฏิเสธต่อข้อกล่าวหาทั้งหมด ตั้งใจที่จะยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอุทธรณ์ ขณะที่ศาลอุทธรณ์ก็ได้มีคำสั่งให้ปล่อยตัวเขาจากการประกันตัวในระหว่างอุทธรณ์ 
 
             ด้านหนึ่งในเหยื่อของดูดนอจ์ท ซึ่งเป็นผู้เริ่มจุดประกายการสืบสวนความผิดของเขาระบุว่า แม้จะมีโอกาสสูงที่ดูดนอจ์ทจะพ้นผิด แต่เธอก็จะสู้จนถึงที่สุด เธอมาไกลแล้วและก็ต้องการแสดงให้ลูก ๆ ให้เห็นว่าเธอจะทำสิ่งที่ถูกต้องได้อย่างไร ด้วยการลุกขึ้นต่อสู้กับสิ่งที่ผิด ทั้งนี้เธอยังได้เผยว่า เธอถูกดูดนอจ์ทล่วงละเมิดทางเพศในตอนที่เข้าไปรับการผ่าตัดมดลูกเมื่อปี 2553 โดยถูกดูดนอจ์ทลูบคลำหน้าอก จูบ และนำอวัยวะเพศของเขายัดใส่ปากของเธอ ระหว่างการผ่าตัด จนเมื่อเธออยู่ในห้องพักฟื้นดูดนอจ์ทก็ยังโน้มตัวลงมาใกล้เธอและพูดอีกว่า เมื่อใดก็ตามที่เธอตื่น สิ่งแรกที่เธอจะรับรู้ก็คือ อวัยวะเพศของเขา
 
             ทั้งนี้ หัวหน้าผู้พิพากษาแม็กคอมบ์ส เผยว่า วิสัญญีแพทย์ที่เกษียณแล้วรายนี้ได้ใช้ประสบการณ์ทำงานในห้องผ่าตัดเกือบ 30 ปีของเขา เลี่ยงการตรวจสอบขณะที่ล่วงละเมิดคนไข้ โดยคดีช่วงแรกเกิดขึ้นกระจายตลอดช่วงเวลา 3 ปีครึ่ง และมีอีก 15 คดีที่เกิดขึ้นในช่วง 6 เดือนสุดท้ายก่อนเขาเกษียณ โดยเหยื่อทั้ง 21 รายให้การคล้ายกันว่าพวกเธอถูกวิสัญญีแพทย์รายนี้จูบ ลูบคลำ และนำอวัยวะเพศของเขามายัดใส่ปากหรือมือ โดยเหยื่อเหล่านี้มีสติพอที่จะรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับพวกเธอในช่วงเวลานั้น แต่ไม่สามารถขยับแขนหรือขาเพื่อขัดขืนได้ 

Credit: http://hilight.kapook.com/view/98553
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...