ทำไมแมวไม่ชอบอาบน้ำ

 

 

 

 

 

โดยทั่วไปแล้วเราจะคิดกันเสมอว่า แมวกลัวน้ำ แมวไม่ชอบน้ำ เพราะเวลาเราจะอาบให้ทีไรมันจำเกร็งตัว และวิ่งหนีทุกที วันนี้เรามาไขเรื่องแปลกนี้กันดีกว่าคะ ว่า ทำไมแมวไม่ชอบอาบน้ำ ?

ทำไมแมวไม่ชอบอาบน้ำ

ทำไมแมวไม่ชอบอาบน้ำ

อันที่จริงแมวมันไม่กลัวน้ำหรอก เพียงแต่มันเป็นสัตว์ที่รักสะอาด การโดนน้ำจะทำให้ขนมันเปียก แล้วถ้ามีฝุ่นมีโคลนมาจับ จะทำให้ขนมันเป็นสังกะตังไ่ม่สวยงาม และมันก็ไม่ชอบวิธีอาบน้ำแบบที่คนอยากจะอาบให้มันด้วย  เพราะแมวมันสามารถทำความสะอาดตัวเองได้ด้วยการเลีย

น้ำลายของแมวเป็นสบู่ธรรมชาติอย่างดี ที่สามารถลดความมันที่ขน  แถมที่ ลิ้นของมันยังเหมือนมีหนามเล็กๆ (ใครเคยโดนแมวเลียจะรู้่ว่าลิ้นมันสากมาก ๆ)  ทำหน้าที่คล้ายแปรงซึ่งทำให้ขนของมันเรียบสวยแถมสะอาดอีกด้วย

แต่ถ้าใครอยากจะอาบน้ำให้แมวจริง ๆ ก็สามารถฝึกอาบน้ำให้มันได้ ตั้งแต่มันยังเล็ก ๆ หรือจะใช้วิธีเอาผ้าชุบน้ำค่อย ๆ มาเช็ดตัวให้มันก็ได้ แต่หลังจากนั้นมันก็จะไปเลียตัวเองให้แห้งสะอาดอีกรอบหนึ่งอยู่ดี…

ไม่ใช่ว่าแมวเท่านั้นนะที่ไม่ชอบน้ำ แต่ญาติของมันอย่างเสือและสิงโตต่างก็เป็นสัตว์ที่ไม่ชอบน้ำเหมือนกันแต่พูดแบบนี้แล้วก็ใช่ว่าแมวจะกลัวน้ำไปเสียทั้งหมด  แมวบางตัวถ้าได้ใกล้ชิดหรืออาศัยอยู่ในธรรมชาติใกล้แหล่งน้ำ ก็อาจจะมีความคุ้นเคยถึงกับลงไปจับปลาในน้ำกินก็ได้

ทำไมแมวไม่ชอบอาบน้ำ

ตามความเชื่อของชาวอียิปต์โบราณ 

เขาว่าแมวเป็นสัตว์ที่เชื่อมระหว่างโลกมนุษย์กับโลกแห่งความตาย ส่วนน้ำเป็นสิ่งที่สามารถสื่อพลังได้ดีที่สุด เมื่อแมวแตะโดนน้ำจะทำให้มันเห็นโลกแห่งความตาย  อาจด้วยเหตุนี้มันถึงได้ไม่ค่อยชอบโดนน้ำสักเท่าไหร่ เพราะมันคงไม่อยากเห็นอะไรน่ากลัวก็ได้นะ

ทีมา gotoknow.org

ทำไมแมวไม่ชอบอาบน้ำ

ทำไมแมวไม่ชอบอาบน้ำ

 

 

Credit: http://teen.mthai.com/variety/68147.html
26 ก.พ. 57 เวลา 11:34 1,815 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...