คลิปนกบินชนเครื่องบินชายมะกัน กระจกแตกทั้งแผงกลางอากาศ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ ‪Jenny Miler‬ สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          คลิปเหตุการณ์ระทึก นกบินชนเครื่องบินเล็กจนกระจกแตกทั้งแผง โชคดีนักบินบาดเจ็บเล็กน้อยและนำเครื่องลงได้

          เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ เปิดเผยคลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์สุดระทึกของนักบินชาวอเมริกันรายหนึ่ง ที่ถูกนกบินชนกระจกเครื่องบินกลางอากาศ จนกระจกแตกออกมาทั้งแผง โชคดีที่บาดเจ็บเล็กน้อยและสามารถนำเครื่องลงได้อย่างปลอดภัย

          เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในรัฐฟลอริดาของสหรัฐฯ นายโรเบิร์ต เวเบอร์ ได้นำเครื่องบินเล็กส่วนตัวขึ้นบินด้วยความเร็วราว 272 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ที่ความสูง 1,000 ฟุตเหนือพื้นดิน แต่ระหว่างที่เครื่องบินกำลังเหินเวหาอยู่นั้น เวเบอร์ก็ได้เผชิญกับเหตุไม่คาดฝัน เมื่อมีนกขนาดใหญ่ตัวหนึ่งซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นเหยี่ยว ได้บินมาตัดหน้าเครื่องบินด้านที่นั่งนักบินพอดี จึงทำให้กระจกฝั่งนักบินแตกทั้งแผง และแน่นอนว่ามันได้กระเด็นเข้าใส่ร่างของเวเบอร์เต็ม ๆ 

          แม้เหตุการณ์จะเกิดขึ้นเพียงเสี้ยววินาที แต่ก็ทำให้เวเบอร์ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะ โชคดีที่เหตุการณ์นี้ไม่ได้ทำให้เขาบาดเจ็บร้ายแรงนัก จึงทำให้เขาสามารถนำเครื่องบินลงจอดอย่างปลอดภัยที่สนามบินเพจฟิลด์ที่ห่างออกไปจากจุดเกิดเหตุราว 16 กิโลเมตร พร้อมแจ้งเหตุฉุกเฉิน

          อย่างไรก็ดี ดูเหมือนว่านกที่บินชนเครื่องบินนั้นจะได้รับบาดเจ็บไม่น้อย มันขาขาดข้างหนึ่ง และขาของมันก็ถูกพบภายในเครื่องบิน ซึ่งตอนนี้เจ้าหน้าที่ก็อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่านกตัวนี้เป็นนกชนิดใดกันแน่

Credit: http://hilight.kapook.com/view/98413
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...