ฝรั่งเศสเปิดตัว สถานีตำรวจไดร์ฟทรู แจ้งความได้ไม่ต้องลงจากรถ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ TVLaCourneuvePS สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            สถานีตำรวจไดร์ฟทรู เปิดตัวในฝรั่งเศส แจ้งความได้ไม่ต้องลงจากรถ อำนวยความสะดวกแก่ทุกคน

            สำหรับผู้ที่พักอาศัยอยู่ในเมือง เลอ คานเนต์ ซึ่งตั้งอยู่ใกล้กับทะเลเมดิเตอร์เรเนียนในฝรั่งเศส จากนี้ การแจ้งตำรวจเกี่ยวกับคดีอาชญากรรมจะกลายเป็นเรื่องง่ายเหมือนการซื้อเบอร์เกอร์เลยทีเดียว เนื่องจากเมืองแห่งนี้ได้กลายเป็นเมืองแรกที่มีการตั้งสถานีตำรวจแบบไดร์ฟทรู อันได้รับแรงบันดาลใจมาจากซูเปอร์มาร์เก็ตและร้านอาหารแบบไดร์ฟทรู ที่อนุญาตให้ผู้เสียหาย สามารถแจ้งความกับตำรวจได้โดยไม่ต้องลงจากรถ

            เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2557 เว็บไซต์เดลี่เมล์ รายงานว่า สถานีตำรวจแบบไดร์ฟทรูนี้ จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนั่งอยู่ในบูธ และสามารถจัดการงานราชการต่าง ๆ ได้สะดวก ในบูธนั้นจะมีการติดตั้งอินเตอร์คอม เพื่อให้ผู้เสียหายสามารถเรียกตำรวจได้ในตอนกลางคืน และมีการติดตั้งหน้าต่างความสูง 3 เมตร เพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้พิการให้สามารถแจ้งความได้ง่าย


 ด้านนายอลัน เชอร์กี รองผู้กำกับการงานด้านความปลอดภัยและการป้องกันอาชญากรรมในเมือง เลอ คานเนต์ รู้ดีว่าคอนเซ็ปต์ของสถานีตำรวจแบบนี้ จะใช้ได้กับคนปกติเช่นกัน เขากล่าวว่า ตอนแรก สถานีตำรวจแบบไดร์ฟทรูนั้น ตั้งใจทำเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้พิการ แต่ตอนนี้มันสามารถใช้งานได้กับทุกคน และหวังว่า การให้บริการแบบใหม่นี้ จะช่วยจัดการงานราชการให้รวดเร็ว และสามารถรวบรวมข้อมูลสำหรับการสืบสวนสอบสวนได้ดียิ่งขึ้น

            สถานีตำรวจแบบไดร์ฟทรูถือเป็นหนึ่งในแผนการปรับปรุงสถานีตำรวจในเมือง ทว่า ยังไม่มีการกำหนดวันเปิดตัวที่แน่นอน
Credit: http://hilight.kapook.com/view/98295
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...