ผู้หญิงเตรียมพร้อม!!เซฟความปลอดภัยเล่นน้ำสงกรานต์

 

 ถึงหน้าเทศกาลคราใดความสุข สนุก มักมาทักทายทุกคนให้รู้สึกผ่อนคลายอยู่เสมอๆ เมื่อนับถอยหลังอีกไม่กี่วันก็จะเป็น “วันสงกรานต์” วันหยุดยาวแห่งการพักผ่อนและเป็นอีกวันที่จะมีผู้คนมากหน้าหลายตาร่วมกันเล่นน้ำสงกรานต์คลายร้อน ซึ่งด้านหนึ่งของความสนุกก็มีอันตรายแอบแฝงอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

          ยิ่งในช่วงเล่นสาดน้ำสงกรานต์ ปะแป้งหนุ่มสาว ผู้หญิงมักตกเป็นเป้าของกลุ่มผู้ชายที่คึกคะนอง ทำให้บางครั้งการเล่นปะแป้งแก้มสาวๆ อาจเลยเถิดถึงขั้นลวนลามทางเพศก็มีให้เห็นเป็นข่าวอยู่บ่อยครั้ง ทำให้ช่วงเวลาแห่งความสนุกกลายเป็นช่วงเวลาแห่งความทุกข์ใจในพริบตา เพื่อเป็นการเซฟความปลอดภัยให้ชีวิตเพื่อนๆ มาเตรียมความพร้อมเที่ยวสงกรานต์ล่วงหน้ากันก่อนดีกว่าค่ะ...

พร้อมสักนิดก่อนออกจากบ้าน

          เริ่มกันที่!!นี่เลย “เครื่องแต่งกาย” อากาศร้อนๆ แบบนี้ ผู้หญิงควรเลือกส่วมใส่เสื้อผ้าแบบสบายๆ การใส่ผ้าโปร่งจะช่วยระบายอากาศได้ดีตามแฟ่ชั่นรับลมร้อน เวลาเหงื่อออกมากจะได้ไม่รู้สึกอับชื้ด้วยคุณสมบัติของผ้าที่แห้งง่าย ไม่ว่าจะเป็น เสื้อ กางเกงขายาวขาสั้น กระโปรง หรือแม้แต่ชุดเดรสสไตล์เกาหลี ก็เพิ่มความน่ารักสดใสพร้อมกับการเล่นสาดน้ำปะแป้งได้เช่นกัน แต่ที่แน่ๆ ช่วงเทศกาลสงกรานต์ “เสื้อลายดอก” สามารถเรียกความนิยมได้จากทุกเพศทุกวัย แถมช่วยเพิ่มสีสันในวันสงกรานต์อีกต่างหาก

          อ่ะ อ่ะ !!! แต่เพื่อนๆ อย่ามัวเพลินแต่งตามแฟชั่นจนหลงลืมคำนึงถึงความปลอดภัยของตัวเองกันนะคะ เพราะการแต่งกายด้วยเสื้อผ้าน้อยชิ้น หรือหวาบหวินจนเกินไป อาจทำให้เกิดอันตรายได้ เนื่องจากมุมมองความคิดระหว่างผู้หญิงกับผู้ชายคิดต่างกันในหลายๆ เรื่องค่ะ อย่างเรื่องการแต่งกายผู้หญิงคิดถึงเรื่องแฟชั่น ความทันสมัย และความสวมงาม กลับกันในมุมผู้ชายคิดไปว่าผู้หญิงเป็นฝ่ายเรียกร้อง ต้องการดึงดูดให้ผู้ชายสนใจ ทั้งๆที่ผู้หญิงคิดว่า การสัมผัสหรือท่าทีที่สนใจของเพศตรงข้าม เป็นความอบอุ่นและรู้สึกตนเองมีคุณค่า น่าแปลกที่หนุ่มๆ มองสิ่งเหล่านี้แล้วให้คำนิยามมันว่า “ผู้หญิงให้ท่า” หรือ “ผู้หญิงไม่มีค่า” การถูกสอนให้คิดและมองแต่ละเรื่องต่างกันแบบนี้ เป็นเหตุให้เกิดความรุนแรงทางเพศตามมา

เซฟเรื่องแต่งตัวยังเกิดเรื่องแย่ๆ จะทำไง

          จะว่าไปแล้วการที่ผู้หญิงจะถูกลวนลามในช่วงเทศกาลสงกรานต์นั้นไม่ใช่ด้วยอิทธิพลเรื่องของการแต่งกายที่หวาบหวิวสะทีเดียว หากยังเป็นเพราะสังคมบ้านเรามองว่าความคึกคะนองของกลุ่มวัยรุ่นชายที่มักรวมกลุ่มตั้งด่านสาดน้ำพร้อมรอป่ะแป้งสาวๆ ที่นั่งอยู่ท้ายรถกระบะเป็นเรื่องปกติ และผู้หญิงต่างหากที่ต้องคอยระวังตัวเอาเอง โดยมากจะอาศัยช่วงจังหวะขอป่ะแก้มหญิง กลายเป็นหอมแก้มตามมาด้วยการจับหน้าอกแล้วค่อยปล่อยให้รถวิ่งผ่านไปได้ แม้ว่าจะมีเพื่อนชายหรือแฟนไปด้วยก็ใช่ว่าเหตุการณ์ร้าย ๆ จะไม่เกิดขึ้น หากบริเวณนั้นรถไม่พลุกพล่านหรือในกลุ่มมีแต่ผู้หญิง ย่อมเป็นเรื่องยากแก่การต่อสู้กับผู้ชายที่มีกำลังและจำนวนมากกว่า ทำให้เหตุการณ์อาจเกินเลยเถิดไปถึงขั้นการขมขื่นได้

          หากเจอเหตุการณ์แบบนี้ผู้หญิงไม่ควรด่าทอ หรือใช้คำพูดรุนแรงโจมตีการกระทำที่ไม่เหมาะสมของผู้ชายในทันที เพราะจะยิ่งทำให้ฝ่ายตรงข้ามโกรธแค้นแล้วอาจกระทำความรุนแรงมากขึ้นซึ่งอาจไม่ใช่เพียงแค่ลวนลาม ทางที่ดีเพื่อนๆ ควรตั้งสติแล้วจดจำใบหน้าของผู้กระทำและทะเบียนรถไว้ หลังจากพาตัวเองออกมาได้แล้ว ควรไปแจ้งตำรวจท้องถิ่นในพื้นที่นั้น ๆ เพื่อดำเนินคดีแก่ผู้ที่กระทำผิดจะได้ไม่มีใครต้องตกเป็นเหยื่อถูกกระทำซ้ำอีก

          สำหรับกรณีถูกข่มขืน เพื่อนๆ ไม่อาจรับรู้ได้ว่าบุคคลผู้นั้นมีเชื้อเอชไอวีอยู่หรือไม่ ทางที่ดีเพื่อนๆ ต้องรีบไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลใกล้บ้านหรือที่สะดวก เพื่อขอยาป้องกันการติดเชื้อในระยะแรกเริ่ม ยิ่งพบแพทย์เร็วจะช่วยให้การรักษาได้ผลดี อย่างโรงพยาบาลในสังกัดกระทรวงสาธารณสุขทุกแห่ง จะมียาต้านเชื้อเอชไอวีโดยสามารถขอรับคำปรึกษาและตรวจวินิจฉัยเชื้อเอชไอวีได้ค่ะ

          รู้อย่างนี้แล้วก็อย่าเพิ่งวิตกกังวลจนไม่อยากออกไปเที่ยวสงกรานต์กันนะคะ เพียงแค่เล่นสาดน้ำในสถานที่ที่จัดงานวันสงกรานต์หรือบริเวณที่มีคนพลุกพล่าน มีรถสัญจรหรือมีด่านตำรวจควบคุมดูแล ยามเกิดเหตุการณ์คับขันเราจะได้ขอความช่วยเหลือได้ทันท่วงที

          นอกเหนือจากเล่นน้ำแบบฉบับวัยโจ๋แล้ว ในวันที่ 14 เมษายนที่จะถึงเป็นวันครอบครัวซึ่งในวันนี้เป็นวันที่สมาชิกในครอบครัวมีโอกาสพบปะกันได้โดยสะดวก เนื่องจากเป็นวันหยุดยาวตรงกับวันสงกรานต์ของไทย ดังนั้นเพื่อนๆ อย่าลืมไปรดน้ำดำหัวขอพรผู้ใหญ่เพื่อความเป็นสิริมงคลในชีวิตของทุกคน “สวัสดีปีใหม่ไทย” ล่วงหน้าค่ะ

Credit: สงกรานต์
#สงกรานต์
wansopa
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
13 เม.ย. 53 เวลา 02:15 6,928 5 26
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...