เมืองที่สินค้ามีราคา “ถูกกว่าราคาเฉลี่ยทั่วโลก” มากที่สุด

 

 

 

 

 

10 อันดับ เมืองที่สินค้ามีราคา “ถูกกว่าราคาเฉลี่ยทั่วโลก” มากที่สุด
 
ทีมงาน Toptenthailand.com ขอเสนอ "10 อันดับเมืองที่สินค้ามีราคา "ถูกกว่าราคาเฉลี่ยทั่วโลก" มากที่สุด "

ที่มา :

10. กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี

กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี (- 6.7%) เบอร์ลินเป็นหนึ่งในศูนย์กลางที่มีอิทธิพลที่สุดของยุโรป ในด้านการ เมือง วัฒนธรรม สื่อสารมวลชน และวิทยาการเป็นศูนย์กลางที่สำคัญของการคมนาคมทางอากาศและทางราง ของทวีป พื้นฐานเศรษฐกิจของเมืองคือธุรกิจบริการอันหลากหลาย ซึ่งประกอบไปด้วย อุตสาหกรรมการสร้าง สรรค์ บริษัทด้านสื่อ การบรีการสิ่งแวดล้อม ศูนย์การประชุมและแสดงสินค้า เบอร์ลินเป็นเมืองที่มีนักท่องเที่ยว มากเป็นอันดับสามของยุโรป

9. กรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์

กรุงวอร์ซอ ประเทศโปแลนด์ (- 7.8%) วอร์ซอเป็นเมืองศูนย์กลางอุตสาหกรรมหนัก เช่น เหล็กกล้า, รถยนต์,​ เครื่องจักรอุตสาหกรรม นอกจากนี้ยังเป็นศูนย์กลางด้านการศึกษา มีสถาบันการศึกษามากกว่า 66 แห่ง วอร์ซอเป็นที่รู้จักของนานาชาติจากสนธิสัญญาวอร์ซอ ซึ่งตั้งชื่อตามกรุงวอร์ซอ

8. กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก

กรุงปราก สาธารณรัฐเช็ก (- 8.1%) ความสวยงามของกรุงปราก ดินแดนของสาธารณรัฐเช็ก เป็นที่เลื่องลือ และมีผู้คนเดินทางไปชมเมืองที่มีประวัติศาสตร์ย้อนหลังไปราว 2,000 ปี จึงเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมอัน หลากหลาย เช่น โรมันเนสก์ โกธิค เรเนซองส บารอค รวมทั้งศิลปะรูปแบบต่างๆ ทำให้กรุงปรากเป็นเมืองที่ แสดงให้เห็นถึงประวัติความเป็นมาตั้งแต่สมัยอาณาจักรโรมัน และองค์การ UNESCO ได้เลือกให้เป็น มรดกโลกด้านวัฒนธรรม

7. เมืองวิลนีอุส ประเทศลิทัวเนีย

เมืองวิลนีอุส ประเทศลิทัวเนีย (- 13.3%) แน่นอนว่าเมืองหลวงของลิทัวเนีย อย่าง กรุงวิลนีอุส (Vilnius) ก็มีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจไม่น้อยไปกว่าเมือง อื่นๆในทวีปยุโรป โดยกรุงวิลนีอุส นั้น ตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศลิทัวเนีย ด้วยชื่อเสียงทางด้านสถาปัตยกรรมอันเก่าแก่ของเมือง จึงส่ง ผลให้วิลนีอุสเป็นเมืองหลวงแห่งวัฒนธรรมของยุโรปในปี 2009 ไปแล้วค่ะ

6. กรุงนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

กรุงนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา (- 14.5%) เมืองสิวิลัยที่มีชื่อเสียงโด่งดัง และเป็นเมืองหลวงทางด้าน เศรษฐกิจการ เงินของโลก มีสถาปัตยกรรมและศิลปกรรมที่สวยงามต่างๆ มา รวมตัวกันอยู่ในเมืองนี้ จำนวนประชากร มากกว่า 8 ล้านคนจากหลายร้อย ประเทศ ทำให้เมืองนี้มีวัฒนธรรมและชีวิตความเป็นอยู่แตกต่างจากเมือง อื่นๆของโลก

5. เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน

เมืองเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน (-14.8%) เซี่ยงไฮ้ถือว่าเป็นเมืองที่ใหญ่ที่สุด เป็นศูนย์การค้าและการเงินในประเทศ จีน และนับว่าเป็น สิ่งที่เชิดหน้าชูตาของคนจีน อีกทั้งยังเป็นเมืองที่มีเศรษฐกิจเติบโตรวดเร็วที่สุดของโลก มหา นครเซี่ยงไฮ้นี้เราจะเห็นสิ่งก่อสร้างมากมายโดยทางรัฐบาลจีนได้ออกกฎหมายมา ว่า บริษัทก่อสร้างใดๆที่จะมา รับงานก่อสร้างนี้ต้องห้ามก่อสร้างเกิน 3 ปี หรือ ห้ามเกินเวลาที่กำหนด มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดี เราจึงเห็นสิ่ง ก่อสร้างในเซี่ยงไฮ้นี้เกิดขึ้นมารวดเร็วมาก

4. เมืองซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา

เมืองซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา (- 16.2%) เสน่ห์ของซานฟรานซิสโกไม่ได้มีแค่โกลเด้น เกท แค่นั้น มี หลายๆสิ่งที่เป็นมนต์เสน่ห์ของเมืองซานฟรานซิสโก ถือเป็นเมืองในอันดับต้นๆ ที่น่าอยู่มาก อากาศไม่ร้อน และไม่ หนาวมากจนเกินไป

3. ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (- 16.2%) ดูไบเป็นเมืองที่เรียกได้ว่าล้ำสมัยไปด้วยเทคโนโลยีต่างๆ และสิ่งก่อ สร้างที่ยิ่งใหญ่ตระการตา ขณะเดียวกัน ก็ยังเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อว่าสะอาดและปลอดภัย แต่ที่ดูไบเป็นหนึ่งในลิสต์ ของนักท่องเที่ยวหลายคน (โดยเฉพาะนักช้อป) ก็เพราะว่าที่นี่มีการขายสินค้าปลอดภาษี นอกจากนี้ ดูไบยังมี ตลาดหรือที่เรียกว่า ซุก (Souk) โดยจะขายสินค้ามากมายหลายอย่าง ซุกที่ขึ้นชื่อก็ย่าน Deira Covered Souk ซึ่งถือว่าเป็นตลาดใหญ่ของดูไบ

2. กรุงเทพฯ ประเทศไทย

กรุงเทพฯ ประเทศไทย (-19.8%) ไม่น่าเชื่อว่าประเทศไทยเราก็ติดอันดับกับเขาด้วย ในกรุงเทพฯซึ่งเป็นเมือง หลวงของประเทศไทยเราก็มีสถานที่ท่องเที่ยวไม่แพ้ที่อื่นๆเหมือนกันนะค่ะ ไม่ว่าจะเป็นแหล่งซื้อสินค้าราคาถูก เช่น จตุจักร สำเพ็ง พาหุรัด ประตูน้ำ และยังมีพิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจเช่นกัน เช่น สยามมิวเซียม เป็นต้น

1. เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย

เมืองมุมไบ ประเทศอินเดีย (-26.9%) สัมผัสมุมไบหลากหลายแง่มุม แหล่งท่องเที่ยวที่เหมือนเป็นประตูสู่ ประเทศอินเดีย ชายหาดฝั่งทะเลอาราเบียนอันสวยงาม ช้อปปิ้งสินค้าสารพัดชนิด ดื่มด่ำศิลปวัฒนธรรมอินเดีย แท้ๆ ที่โดดเด่นไม่แพ้ที่ใด แต่ไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นเมืองที่มีสินค้าราคาถูกที่สุดนะค่ะเนี่ย

Credit: http://board.postjung.com/742973.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...