10 อันดับการตายที่แปลกและไม่ซ้ำไคร

เป็นเรื่อง ธรรมดาที่คนเราหนีไม่พ้น เกิด แก่ เจ็บ ตายอยู่แล้ว สาเหตุการตายของคนเรามีหลายสาเหตุ แต่การตายที่เรียกว่าแปลกไม่เหมือนไครมันมีแบบไหนบ้าง เรามาดูกัน วันนี้ ทีมงาน toptenthailand ขอเสนอ 10 อันดับการตายที่แปลกและไม่ซ้ำไคร ไปดูกันเลยค่ะ

ที่มา : toptenthailland.com

10.ตายเพราะ ตดในลำไส้

อริอุส (Arius) เป็นหนึ่งในสมาชิกพระนอกรีตก่อนที่จะมีศาสนาคริสต์ นักประวัติศาสตร์สมัยใหม่ได้ยกย่องว่าเขาเป็นต้นกำเนิดลัทธินอกรีตใน ปัจจุบัน

ตายเพราะ "ตดในลำไส้ตาย" ตอนที่ตายนั้นเขา กำลังคุยเรื่องการเมืองกับฝ่ายตรงข้ามอยู่ การสนทนากำลังดุเด็ดเผ็ดมัน จนกระทั้ง เอริอุส อยากตด แต่การตดคนนั้นดันผายลมผิดที ลมเน่าๆ นั้นเข้าไปในลำไส้ใหญ่ของเขาแทน เมื่อตดกระจายเข้ากระแสเลือดทำให้เกิดเลือดเป็นพิษ จากนั้นมันก็ลามไปที่ ลำไส้เล็ก, ม้าม และตับ เป็นพิษหมด และเขาตายเกือบทันที แม้ต่อมามีผู้วชาญสันนิษฐานว่าเขาน่าจะถูกลอบสังหารด้วยการวางยาพิษมากกว่า แต่มันปราศจากหลักฐานจริงๆ ทำให้เราจำต้องทำใจยอมรับเรื่องตดในลำไส้นั้นเป็นสาเหตุให้เขาตายมากกว่า

9.ตายเพราะ นกอินทรีย์

อียชีลัส (Aeschylus) เป็นทหาร นักเขียน ผู้ร่วมกิจกรรมทางศาสนา และนักแสดง เขาเคยได้ร่วมต่อสู้ที่สงครามสงครามกับเปอร์เซีย ใน เมืองมาราธอน (Battle of Marathon) และเมื่อเสร็จศึกก็มาเป็นนักเขียนบทละครโศกนาฏกรรมยุคกรีกโบราณ เอียชีลัส สร้างงานบทละครไว้มากมายร่วม 90 ชิ้น แต่ปรากฏหลักฐานเหลือรอดมาถึงปัจจุบันเพียง 7 ชิ้น เรื่องอื่นที่เป็นที่รู้จักกันดี อาทิเช่น Agamemnon, Choephoroe และ Eumenides เป็นต้น

ตายเพราะ มีเรื่องเล่าเกี่ยวกับการตายของเอียชีลัสบันทึกไว้มากมาย แต่ที่แนวๆ เดียวกันคือเขาตายเพราะเต่าและนกอินทรีย์ โดยเล่ากันว่าวันที่ เอียชีลัสตายนั้นเขากำลังเดินเล่นอยู่ลานกว้างในเที่ยงวันที่อากาศแจ่มใส แต่แล้วจู่ๆ ก็มีนกอินทรีย์บินเข้ามาและมันก็เห็นศรีษะล้านๆ ของเอียชีลัสเหมือนกระดองเต่า ด้วยความหิวตาลาย อินทรีย์ตัวนั้นเลยโฉบเข้าไปที่หนังหัวของเอียชีลัส จนหนังหัวหลุด และแล้วนักกวีและทหารผู้ยิ่งใหญ่ก็สิ้นชื่อเพราะความเข้าใจผิดของนกอินทรีย์ เข้าใจว่าหัวของเขาเป็นเต่า

8.ตายเพราะโลภ

นายจอน์ห สมิธ กำลังเดินข้ามถนน จู่ๆ รถก็ขับมาชนเขา แต่โชคดี ที่เขาไม่เป็นอะไร แต่เจ้าของรถที่ขับชนเขาบอกให้นอนลงไปแกล้งสลบอยู่หน้ารถ เพื่อที่จะได้เงินประกันระหว่างที่กำลังรอประกัน รถพ่วงสิบล้อ ก็เข้ามาชนที่ท้ายรถที่เขากำลังแกล้งนอนสลบอยู่จนรถคันนั้นไถลไปทับ นายจอน์ห สมิธ เข้าอย่างจัง เสียชีวิตอนาถ

7.ตายเพราะติดเตียงตาย

คุณๆ เคยเห็นเตียงประกอบฉากกันไหม มันถูกออกแบบเพื่อห้องนอนเล็กๆโดยเฉพาะเวลาที่เราจะใช้เตียงตัวนี้ ก็ดึงเตียงลงมาจากฝาผนัง แล้วเอาตะขอเกี่ยวกับพื้นห้องแล้วก็ขึ้นไปนอนได้อย่างสบาย คุณยายวัย 80 เธอกำลังนอนอย่างสบาย แต่ในขณะที่เธอกำลังนอนอยู่ จู่ๆ ไอตะขอ ที่มันเกี่ยวกะพื้นดันหลุด จนเตียงดีดกลับเข้ากับฝาผนังอย่างรวดเร็ว จนคุณยายวัย 80 เสียชีวิตคาที่ น่าสงสาร

6.ตายเพราะช้ำรัก

เวอร่า เซอแมค ชาวกรุงปราก ไม่อาจทนมีชีวิตต่อไปได้ เมื่อสามีที่อยู่กินกันมานานพูดหน้าตาเฉยว่าขอแยกทางเพราะมีเมียน้อย เธอตัดสินใจฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดห้องพักชั้นสาม ร่างของเธอพุ่งละลิ่วลงมาทับสามีที่กำลังเดินออกจากอาคารโดยบังเอิญ สามีของเธอตายคาที่ ส่วนตัวเธอเองบาดเจ็บสาหัส

5.ตายเพราะฟื้น

นางจูเลีย คาร์สัน ชาวเมืองนิวยอร์ก ป่วยเป็นโรคหัวใจ และแพทย์ชันสูตรลงความเห็นว่าเธอถึงแก่กรรมในเวลาต่อมา ขณะทำพิธีศพนางจูเลียกลับฟื้น เธอลุกขึ้นนั่งในโลง ถามลูกสาวที่ยืนข้างโลงว่าทำอะไรกัน จูลี่ ลูกสาวของเธอล้มตึง ช็อกตายหน้าโลง

4.ตายหมู่

ฝูงญวนมุงในเมืองโฮจิมินท์ออกันเต็มสะพาน ดูหญิงเวียดนามกำลังจะกระโดดน้ำตาย สะพานหักกลางเพราะรับน้ำหนักไม่ไหว .......... ญวนมุงตกน้ำตาย 9 คน ส่วนหญิงต้นเหตุปลอดภัยดี

3.นาฬิกาปลุกมรณะ

ชาร์ลส์ บาร์เกอร์ เป็นคนขี้เซา เขาอาศัยอยู่ที่นิวตัน รัฐนอร์ทแคโลไรน่า ในเดือน ธ.ค. ปี 1992 เขางัวเงียตื่นเพราะเสียงนาฬิกาปลุก เขาหลับตาคลำหานาฬิกาปลุกได้ที่ใต้หมอน เมื่อจับได้อะไรตะปุ่มตะป่ำก็พยายามกด ดึง ดัน เพื่อปิดเสียงน่ารำคาญ โป้ง !! สิ่งที่เขากดคือไกปืนสมิทเวสสัน.38ผลคือกระสุมฝังหัว เขาไม่ต้องตื่นอีกเลย

2.ตายเพราะถูกหาว่าตายไปแล้ว

อาร์มานโด คาสซา เครียดอย่างแรง เนื่องจากรายงานที่ผิดพลาดของรัฐ ซึ่งแจ้งหน่วยงานต่างๆว่าเขาตายในอุบัติเหตุเพลิงไหม้ ทั้งที่เขายังไม่ตาย ทำให้เขามีปัญหาเรื่องการสมัครงาน การใช้สิทธิประกันสังคม การขอหลักฐานเอกสารมากมาย ด้วยความเครียดเรื่องที่ถูกหาว่าตาย เขาจึงตัดสินใจกระโดดตึกตายในปี ค.ศ. 1991

1.ตายด้วย ปากกาลูกลื่น

การฆ่าตัวตาย เป็นการหนีปัญหา และทิ้งมันให้คนที่คุณรักต้องเผชิญมันเพียงลำพัง แต่มันก็ยังคงเกิดขึ้นอยู่ทุกวัน บางกรณีนั้นแปลกประหลาดยิ่งนัก อย่างเช่น การฆ่าตัวตาย ด้วย ปากกาลูกลื่น เคสนี้

รายละเอียด
เมื่อทีมกู้ชีพของโรงพยาบาล พบหนุ่มสติไม่ดีวัย 25 ปี นอนจมกองเลือดอยู่จึงรีบรุดนำตัว เขาส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนเมื่อไปถึงมือแพทย์เขายังคงมีสติ สามารถพูดคุยกับหมอได้ และเขาก็เป็นผู้บอกกับหมอด้วยตนเองว่าเขาเป็นผู้เสียบปากกา เข้าเบ้าตาของเขาเอง แถมเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้วเขาเคยใช้ ปืนลมไรเฟิลยิงลูกตาของเขาเอง หลังการพูดคุย หนุ่มโรคจิต ก็อยู่ในสภาพโคม่า เขาถูกส่งตัวเข้าสแกนสมองด้วยเครื่อง CT (ภาพจั่วหัว) ในตอนแรกแพทย์คิดว่าเขาถูกยิง ด้วยกระสุนปืน แต่หลังจากเขาเสียชีวิต แพทย์ได้ทำการผ่าชันสูตร และพบว่าสิ่งที่ตอนแรกคิดว่าเป็นกระสุนนั้น คือ ปากกาลูกลื่นที่ปิดฝาไว้

ทีมแพทย์ ประหลาดใจอย่างมากที่ผู้ป่วยยังมีสติสามารถพูดคุยให้ข้อมูล กับหมอได้ และคาดว่าเขาค่อยๆเสียบปากกาโดยเริ่มจากส่วนปลอกปากกาเสียบผ่านเป้าตาของเขา ผ่านสมองกลีบขวาซีรีเบลลัม (Cerebellum สมองส่วนหลัง) จนมิดด้ามไปตุงอยู่ที่ท้ายทอย และนี้ถือเป็นเคสแรกในโลกที่มีการบันทึกไว้ว่า เป็นการฆ่าตัวตาย โดยใช้วัตถุความเร็วต่ำ เจาะสมองตัวเอง (ปกติใช้ปืน ลูกปืนเป็นวัตถุความเร็วสูง) การฆ่าตัวตาย ถือเป็นบาปอย่างมหันต์ พ่อ แม่ ผู้ให้ชีวิต ยังไม่มีสิทธิจะทำลายชีวิตเรา ไฉนเลยเราจึงถือสิทธิในการทำลายชีวิตที่ท่านมอบให้

 

Credit: http://www.toptenthailand.com/topten/detail/20140219140327297
20 ก.พ. 57 เวลา 20:43 8,063 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...