แหวนทองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลก

 

 

 

 

กลับมาพบกับเรื่องราวความเป็นที่สุดในโลกของเรากันอีกครั้งหนึ่งแล้วครับ ยังคงเดินหน้าคนหาและรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับความเป็นที่สุดในทุกเรื่อง ทุกด้าน ทุกอย่าง ทั่วทุกมุมโลกมาฝากเช่นเคย อาจะมีทั้งข้อมูลใหม่และเก่าปะปนกันไป จุดประสงค์ก็เพื่อให้เป็นแหล่งเรียนรู้และรวบรวมข้อมูลสำหรับผู้ที่สนใจครับ

 

และเรื่องที่สุดของเราในวันนี้จะมาว่ากันด้วยเรื่องของเงินๆทองๆ กันบ้าง ก็มันเป็นของมีค่าใครๆก็สนใจจิงมั้ยครับ สิ่งที่ทุกท่านจะได้เห็นต่อไปนี้คือแหวนทอง แต่ว่ามันไม่ใช่แหวนทองธรรมดาทั่วไปครับ หากแต่ว่ามันคือ “แหวนทองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลก” ใหญ่แค่ไหนก็ดูจากภาพก้แล้วกันครับ

แหวนวงนี้มีชื่อว่า นาจมา ไตบา (Najmat Taiba) หรือ Star of Taiba ถูกผลิตขึ้นโดยร้านจิวเวลรี่ในประเทศซาอุดิอาระเบีย ชื่อร้านว่า Taiba ในปี 2000 โดยต้องใช้ช่างทงร่วมทำแหวนวงดังกล่าวกว่า 55 คนเลยทีเดียวในการผลิตแหวนทองคำยักษ์นี้ โดยพวกเขาต้องทำงานอย่างหนักกว่าวันละ 10 ชั่วโมงต่อเนื่องเป็นเวลา 45 วันจึงสามารถทำแหวนทองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้สำเร็จ

ขนาดโดยรวมของแหวนวงนี้นั้น มีเส้นผ่าศูนย์กลางอยู่ที่ 490 มิลลิเมตร มีเส้นรอบวง  2,200 มิลลิเมตร น้ำหนักอยู่ที่ 63.85 กิโลกรัม ผลิตจากทองคำ 21 กะรัต น้ำหนัก 58.7 กิโลกรัม และประดับด้วย คริสตัลสวารอฟสกี้ 615 เม็ด น้ำหนักรวมกว่า 5.17 กิโลกรัมเลยทีเดียว ในช่วงของการผลิตในปี 2000 นั้นแหวนมีมูลค่าราว 547,000 เหรียญสหรัฐ ก็ราวๆ 17 ล้านบาท แต่ปัจจุบันแหวนดังกล่าวมีมูลค่ากว่า 3 ล้านเหรียญหรือประมาณ 90 ล้านบาทเลยทีเดียวละครับ แต่ราคาอาจจะลดลงตามปัจจัยผันผวนของราคาทองคำน่ะ

ปัจจุบันแหวนทองคำที่ใหญ่ที่สุดในโลกวงนี้ เป็นของร้านจิวเวลรี่ ไตบา และมีใบรับรองสถิติจาก กินเนสส์  เวิลด์ เรคคอร์ด อย่างเป็นทางการครับ ถือว่าเป็นแหวนที่ใหญ่จริงๆแถมผลิตจากทองคำแท้เสียด้วย งานนี้ถ้ามีไวที่บ้านมีหวังต้องไม่ได้นอนกันแน่ๆ กลัวหายครับ

เรื่องราวความเป็นที่สุดในโลกของเราก็มีมาฝากให้ได้ติดตามกันแต่เพียงเท่านนี้ แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้าครับ

ขอบคุณภาพจาก : paow007

Credit: http://board.postjung.com/744543.html
16 ก.พ. 57 เวลา 16:38 2,120 1 70
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...