10 สิบอันดับ ภัยพิบัติที่ร้ายแรงที่สุดในโลก



 

10 สิบอันดับ ภัยพิบัติที่ร้ายแรงที่สุดในโลก

 

 

 

   
 
  นับวันก็เริ่มมีปรากฎการณ์แปลกๆเกิดขึ้นกับโลกของเรา จึงส่งผลให้เกิดภัยพิบัติที่คนทั้งโลกคาดไม่ถึง โดยในช่วงปี 2556 เกิดความสูญเสียมากมายเกิดขึ้นบนโลกใบนี้ มีผู้คนบาดเจ็บและล้มตายจากสาเหตุของภัยพิบัติที่รุนแรงแบบไม่เคยเกิดขึ้นมา ก่อน หากจะถามว่าภัยพิบัติใดบ้างที่น่าสะพรึงกลัวและสร้างความสลดใจให้กับคนทั้ง โลก หลายคนคงจะหลงลืมไปบ้างแล้ว ทีมงาน toptenthailand ขอนำเสนอ เรื่องราวเหล่่านั้นใน 10 อันดับ ภัยพิบัติที่ร้ายแรงที่สุดในโลก

 

ที่มา : toptenthailand,doxza

 

 

10.อุกกาบาตตกในประเทศรัสเซีย

 

บอกเลยว่าสร้างความแตกตื่นให้กับคนรัสเซียเป็นอย่างมาก เมื่ออุกกาบาตหนักกว่า 7 พันตันได้โคจรตกลงมาสู่ชั้นบรรยากาศโลก ทำให้เกิดเสียงระเบิดดังสนั่นจนกระจกบ้านเรือนประชาชนแตก และมีผู้บาดเจ็บ 102 คน

 

9.คลื่นความร้อนปกคลุมอินเดีย

 

ช่วงปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา สภาพอากาศที่ร้อนจัดทะลุ 45 องศาเซลเซียส ได้ทำให้ประชาชนอินเดียเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก โดยจากสถิติที่รายงานครั้งสุดท้ายคือ 524 ศพ

 

8.แผ่นดินไหวที่เสฉวน ประเทศจีน


เกิดแผ่นดินไหวความรุนแรง 6.6 แมกนิจูดขึ้นในมณฑลเสฉวน ประเทศจีน ก่อนเกิดอาฟเตอร์ช็อกอีกกว่า 1,400 ครั้ง ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตไม่ต่ำกว่า 78 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีกหลายพันคน


7.ทอร์นาโดถล่มสหรัฐ

 

ภัยพิบัติครั้งนี้ได้สร้างความเสียหายมหาศาลในรัฐโอคลาโฮมา มีทอร์นาโดหลายลูกที่พัดเข้าถล่มพื้นที่ประสบภัย มีความเร็วเฉลี่ยระดับ 320 กิโลเมตรต่อชั่วโมงทำให้มีบ้านเรือนถูกทำลายพังราบราว 2,400 หลัง

 

6.น้ำท่วมครั้งใหญ่ที่จีน

 

หลังจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนัก ได้ทำให้น้ำท่วมและดินถล่มกินบริเวณกว้างหลายมณฑล โดยทางการจีนถึงกับเปิดเผยว่า น้ำท่วมครั้งนี้ถือเป็นน้ำท่วมครั้งรุนแรงที่สุดในรอบ 50 ปี อีกด้วย

 

5.น้ำท่วมเม็กซิโก

 

เฮอริเคนอินกริดและพายุโซนร้อนมานูเอล กระหน่ำชายฝั่งทั้งสองด้สนของเม็กซิโกส่งผลให้ ทำให้เกิดฝนตกต่อเนื่องแบบมาราธอน 3 วัน ตามมาด้วยน้ำท่วมและดินถล่มครั้งใหญ่

 

4.แผ่นดินไหวฟิลิปปินส์

 

ก่อนที่พายุซุปเปอร์ไต้ฝุ่นไห่เยี่ยนถล่มฟิลิปปินส์ เกิดเหตุการณ์แผ่นดินไหวที่จุดท่องเที่ยวสำคัญของประเทศฟิลิปปินส์ที่คร่า ชีวิตคนไปนับร้อย

 

3.แผ่นดินไหวที่ปากีสถาน


แผ่นดินไหว 7.8 แมกนิจูด ได้เขย่าพื้นที่ทางตะวันตกของปากีสถาน ทำบ้านเรือนพังราบ ส่งผลให้ประชาชนเสียชีวิตอย่างน้อย 208 ศพ แผ่นดินไหวครั้งนี้ก็ได้ทำให้เกาะขนาดเล็กแห่งใหม่ผุดขึ้นกลางทะเล สร้างความฮือฮาให้กับชาวเมืองเป็นอย่างมาก

 

2.น้ำท่วมหนักในอินเดีย

 

อีกหนึ่งภัยพิบัติที่รุนแรงที่สุดในโลก หลังจากมรสุมเข้าปกคลุมหลายพื้นที่ในอินเดีย ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและดินถล่ม โดยเฉพาะในรัฐอุตตราขัณฑ์ ส่งผลให้มียอดผู้เสียชีวิตอย่างไม่เป็นทางการประมาณ 1,000 คน ยังไม่รวมผู้สูญหาย ซึ่งทางการเปิดเผยว่า น้ำท่วมดินถล่มครั้งนี้ นับว่าเป็นน้ำท่วมฤดูมรสุมที่หนักที่สุดในรอบ 80 ปีของอินเดียเลยทีเดียว

 

1.ซุปเปอร์ไต้ฝุ่นไห่เยี่ยน

 

ภัยพิบัติครั้งนี้เกิดขึ้นที่ฟิลิปปินส์ นับว่าเป็นภัยพิบัติที่รุนแรงที่สุดในโลก โดยพายุไห่เยี่ยนลูกนี้ได้พัดเข้าถล่มฟิลิปปินส์เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน ด้วยความเร็วลม 300 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่งผลให้ประชาชนไร้ที่อยู่อาศัยเกือบ 2 ล้านคน และเสียชีวิตราว 4,500 คน ซึ่งนอกจากความสูญเสียทั้งชีวิตและทรัพย์สินแล้ว หลังเกิดเหตุผู้ประสบภัยยังต้องต่อสู้กับภาวะขาดแคลนน้ำและอาหารด้วย

 
 
 
 
ที่มา: http://www.toptenthailand.com/topten/detail/20140210121155405




 
Credit: http://board.postjung.com/744442.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...