Crescent Lake ทะเลสาบพระจันทร์เสี้ยวสถานที่สุดอัศจรรย์

ทะเลสาบพระจันทร์เสี้ยว หรือ Crescent Lake ในภาษาจีนนั้นเรียกว่า เย่ว์หยาเฉวียน ทะเลสาบ รูปพระจันทร์เสี่ยง ที่อยู่กลางทะเลทราย โดยมันตั้งอยู่ที่ เมืองตุนหวง มณฑลกานซู ภาคตะวันตกของประเทศจีน เป็นทะเลสาบขนาดเล็ก รูปพระจันทร์เสี้ยวเหมือนดังชื่อของมัน แต่สิ่งที่ผมเองและทุกท่านสงสัยกันก็คือ แล้วทำไมลมไม่พัดทรายที่อยู่ล้อมรอบบริเวรทะเลสาบดังกล่าวหล่ะ? คำตอบของคำถามนี้ก็คือว่ามันเป็นเรื่องที่แปลกและสุดอัศจรรย์พอๆกับที่ ทะเลสาบแห่งนี้ตั้งอยู่ได้คือ ลมจะไม่พัดลงมาด้านล่างในด้านของทะเลสาบ แต่กัลบพัดขึ้นไปด้านบนเสมอ นั่นจึงทำให้ทรายไม่ปลิวมาทับถมทะเลสาบที่ว่านี้ ตามหลักทฤษฎีกลศาสตร์อากาศ ดังนั้นทะเลสาบพระจันทร์เสี้ยวอันสุดอัศจรรย์จึงยังคงอยู่ที่นี่และไม่แห้ง เหือดหายไปเลย

ทะเลสาบพระจันทร์เสี้ยว ที่ว่านี้ยาวกว่า 300 เมตร และมีความกว้าง 50 เมตร ความลึกประมาณ 5 เมตร โดยทางด้านฝั่งใต้ของทะเลสาบแห่งนี้นั้นจะเป็นที่ตั้งของ วิหารเจ้าแม่ ศาลเจ้าพญามังกร หอน้ำพุหยก รวมไปถึงสถาปัตยกรรมอันเก่าแก่อื่นๆอีกด้วย และบรืเวรโดยรอบจะมีต้นไป๋หยาง และกิ่งหลิวขึ้นอยู่ด้วย

ในน้ำของทะเลสาบนั้นมีฝูงปลาอยู่ด้วยซึ่งเล่ากันว่าปลาในทะเลสาบพระจันทร์เสี่ยงนี้มีชื่อว่า “ปลาหลังเหล็ก” โดยเชื่อกันว่าเนื้อปลาหลังเหล็กสามารถใช้รักษาโรคได้ เท่านั้นยังไม่พอหญ้าที่ขึ้นในทะเลสาบแห่งนี้มีชื่อว่า “หญ้าเจ็ดดาว” ถือเป็นหญ้าที่ใช้เป็นยาชูกำลัง  และถ้าหากกินปลาและหญ้าด้วยกันแล้วจะมีอายุยืน เป็นเหตุให้ทะเลสาบพระจันทร์เสี้ยวแห่งนี้ยังมีอีกชื่อหนึ่งว่า “ทะเลสาบสมุนไพร”  ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้แล้วดังที่กล่าวไปข้างต้น ลมจะพัดเนินทรายขึ้นไปด้านบนเท่านั้นทำให้ทรายไม่ลงมาทับถมทะเลสาบดังกล่าว แต่ว่ายังมีความมหัศจรรย์อีกอย่างหนึ่งของที่นี่ก็คือ เมื่อลมพัดเนินทรายแห่งนี้แล้วจะเกิดเสียงดัง จึงทำให้เนินทรายที่ว่านี้ได้รับการตั้งชื่อว่า หมิงซา ซึ่งแปลว่า ทรายร้อง นั่นเอง รูปเนินทรายที่ล้อมรอบทะเลสาบแห่งนี้ก็มีลักษณะเป็้นรูปพระจันทร์เสี่ยงเช่น เดียวกับทะเลสาบด้วยเช่นกัน

ด้วยทัศนียภาพที่แปลกตารวมไปถึงความมหัศจรรย์ของที่ตั้งทะเลสาบดังกล่าวจึงทำให้ที่นี่เป็นสุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวที่ หนึ่งของประเทศจีนและทะเลสาบพระจันทร์เสี่ยงแห่งนี้ยังได้ถูกยกยองว่าเป็น หนึ่งในทะเลสาบท่ามกลางผืนทรายอันดับหนึ่งในพื้นพิภพอีกด้วย

นับเป็นสถานที่ที่สถดยอด สวยงามและน่าไปเยือนจริงๆครับ นับเป็นโอเอซิสที่สวยงามแห่งหนึ่งบนโลกจริงๆ เลย ใครมีโอกาสได้ไปท่องเที่ยวยังสาถานที่แห่งนี้ก็อย่าเก็บภาพบรรยากาศดีๆ เก็บภาพสวยๆ มาฝากันบ้างน่ะครับ

อ้างอิงจาก travel.mthai.com แล travel.thaiza.com

Credit: http://www.ที่สุดในโลก.com/crescent-lake-%E0%B8%97%E0%B8%B0%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%9A%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%88%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%A3%E0%B9%8C%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%B5%E0%B9%89%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B8%AA%E0%B8%
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...