ทัวร์เกาหลีตามรอยซีรีย์

 

 

 

 

 

 
 
ทัวร์เกาหลีตามรอยซีรีย์
 
 
หากพูดถึงประเทศเกาหลี สิ่งที่ลืมไม่ได้เลยคือ "ซีรีย์เกาหลี" ที่บรรดาสาวๆต่างพากันคลั่งไคลอาจจะเป็นเพราะพระเอกหน้าตาขาวตี๋ หรือด้วยบรรยากาศที่สวยงาม เนื้อหาโดนใจพวกบบรดาแฟนคลับซีรีเกาหลี จนบางครั้งคนที่ไม่เคยดูอาจเกิดข้ำสงสัยว่าพวกนี้บ้าหรืองัย แต่ก็ไม่น่าแปลกที่ซีรีย์เกาหลีจะเข้ามามีอิทธิพลกับสาวๆ โดยเฉพาะสาวๆ เมืองไทย 
วันนี้เราเลยได้นำสถานที่ถ่ายทำซีรีย์เกาหลีมาให้แฟนคลับซีรีย์เกาหลีได้ดูพอเป็นออร์เดิฟเพื่อเป็นความรู้เมื่อคิดว่าจะไปทัวร์เกาหลี

 ร้านกาแฟ Coffee Prince จากรักวุ่นวายของเจ้าชายกาแฟ



ตั้งอยู่ใกล้ๆ มหาวิทยาลัยฮงอิก (Hongik University) ทัวร์เกาหลี หรือเรียกอีกชื่อว่า ฮงแด เป็นมหาวิทยาลัย ศิลปะอันดับ 1 ของเกาหลี กลุ่มลูกค้าของร้านคือ คนหนุ่มสาว เมนูจึงมีตั้งแต่กาแฟ ชง น้ำผลไม้ และ ไอศกรีม
เนื่องจากเจ้าของร้านเป็นรุ่นพี่ของผู้กำกับฝ่ายศิลป์ของ MBC จึงอนุญาติให้ใช้ร้านเป็นสถานที่ถ่ายทำ หลังจากละครจบลงร้านนี้ก็ได้เปลี่ยนมาใช้ชื่อ The 1st Shop Of Coffee Prince ทัวร์เกาหลี และคงรูปแบบการตกแต่งร้านเอาไว้อย่างเดิม เพราะมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวเกาหลี และ ชาวต่างชาติที่เป็นแฟนละครพากันหลั่งไหลมาที่ร้าน โดยเฉพาะชาวญี่ปุ่นและ ไตหวัน หรือ อาจจะมีคนไทยบ้าง 
วิธีเดินทางไปร้านนี้ ต้องเริ่มจากนั้งรถไฟใต้ดินสาย 2 ไปลงสถานีมหาวิทยาลัยฮงอิก ทัวร์เกาหลี  แล้วเดินไปตั้งต้นที่ประตูทางเข้าหลักของมหาวิทยาลัยเดินตรงไปทางขวามือราวๆ 10 นาที จะพบร้านขายยาชื่อ ร้านคอนมิน ให้ข้ามถนนตรงหน้าร้านไปฝั่งตรงข้าม แล้วจะพบกับร้าน The 1st Shop Of Coffee Prince ถ้า มีโอกาศไปเที่ยวเกาหลี ก็อย่าลืมแวะเวียนไปชิมกาแฟที่ร้านนี้  ราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 6,000 วอน ทัวร์เกาหลี คิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ  180 บาท เวลาเปิด/ ปิด ร้าน 11:40~23:30
 
 Full House สะดุดรักที่พักใจ
 

Full House ถ่าย ทำหลักๆกันที่อำเภอกวางฮยอกในจังหวัดอินชนทัวร์เกาหลี  อยู่ใกล้ๆกับสนามบินนานาชาติอินชน เดินทางด้วยทางเรือจากท่าซัมมอกประมาณ 10 นาที ไม่เหมือนละครเรื่องอื่นๆของเกาหลี สำหรับเรื่องนี้บ้านที่ใช้เป็นฉากคือบ้านจริงๆ ส่วนใหญ่สร้างจากไม้เกือบทั้งหมด ในบ้านหลังนี้สร้างขึ้นมาเพื่อละครเรื่องนี้โดยเฉพาะ ใช้เงินทั้งหมดประมาณ 1 ล้านดอลล่าห์ (40 ล้านบาท)ทัวร์เกาหลี  ในการสร้าง หาดด้านหน้าสามารถวิ่งลงไปเล่นน้ำไปทันที และมีบรรยากาศที่สวยงามมากซึ่งเหมาะในการใช้ทำโปสการ์ด แฟนๆละครเรื่องนี้เดินทางมาสถานที่นี้กันอย่างไม่ขาดสาย รวมไปถึงสถานที่ใกล้เคียงอย่าง โจกัก (รูปปั้น) ตั้งอยู่ในเกาะโมโด ซึ่งมีสะพานเชื่อมถึงกัน
 
 เกาะนามิ (Namiseom Island ) จาก Winter Love Song  เพลงรักในสายลมหนาว
 

การเดินทาง 
ออกจากโรงแรมนั่ง Subway ไปยังสถานี Cheongnyangniทัวร์เกาหลี  (Subway Line no.1 exit 4) ประมาณ 30 นาทีก็ถึง จากสถานีนี้เราก็ไปต่อรถไฟออกนอกเมือง โดยไปขึ้นที่ Seoul Cheongnyangni Train Station เพื่อไปลงที่ Gapyeong Intercity Bus Terminal ค่ะ ราคาตอนนั้นประมาณ 3,000 won ใช้เวลาเดินทาง 1 ชั่วโมงโดยประมาณ ทัวร์เกาหลี พอลงที่สถานี Gapyeong เราก็จับ Taxi ไปที่โป๊ะเรือทันทีค่ะ ค่า Taxi ประมาณ 4,000 won (ตามมิเตอร์นะค่ะ) ขับไปแค่ 5-10 นาทีเท่านั้น

เกาะนามิ

   ตั้งอยู่ใน เมืองชุนชอน จังหวัดคังวอน เป็นเกาะกลางแม่น้ำทัวร์เกาหลี  มีรูปร่างเหมือนใบไม้ลอยน้ำ เป็นเกาะสำหรับคู่รัก ที่มีไฮไลต์อยู่ที่ถนนสองฟากเป็นต้นสนสูงทอดแนวยาว ให้ความรู้สึกสุดโรแมนติก อีกทั้งยังมีศูนย์นิทรรศการจัดแสดงรายละเอียดสถานที่ถ่ายทำละคร นอกจากนี้ยังศูนย์นิทรรศการจัดแสดงรายละเอียดสถานที่ถ่ายทำละคร และบนเกาะนี้ยังมีกิจกรรมสนุก ๆ เช่น ขี่จักรยาน สกีน้ำ พายเรือ สนามเด็กเล่น สนามฟุตบอล สนามเทนนิส สระว่ายน้ำ เล่นเลื่อนหิมะ ทัวร์เกาหลี และชม ฟาร์มนกกระจอกเทศ ห่างจากก รุงโซล เพียง 63 กิโลเมตร ณ ที่แห่งนี้ท่านสามารถคารวะ สุสานนายพลนามิ ซึ่งเป็นเจ้าของเกาะ เช่าจักรยานเที่ยวรอบเกาะ ดื่มด่ำกับธรรมชาติ แมกไม้ ทิวสน ต้นเกาลัด และถ่ายรูปคู่กับรูปปั้น พระเอกนางเองเรื่อง Winter Love Song เพลงรักในสายลมหนาวทัวร์เกาหลี 

ด้านในของเกาะยังคงสภาพให้นักท่องเที่ยวชมกับธรรมชาติของเกาะ จัดเป็นที่ท่องเที่ยวตามรอยซี่รี่ย์เกาหลีชื่อดัง มีร่องรอยของหิมะปกคลุมไปทั่ว ได้บรรยากาศดีแท้เลย เราต้องจ่ายเงินค่าเข้ามา 5,000 won ทัวร์เกาหลี รวมค่าเรือไป-กลับเกาะด้วย

  ตึก 63 City จาก My Girl รักหมดใจยัยกะล่อน
 
 
 
ตึก 63 ชั้น ( 63  Building )  เป็นตึกที่สูงที่สุดของเกาหลี ตั้งตระหง่านอยู่ริมแม่น้ำฮันในกรุงโซลทัวร์เกาหลี  เป็นแลนด์มาร์คที่มีเอกลักษณ์ ตัวตึก 63 ชั้นประดับด้วยกระจกสีชา เมื่อมองแต่ไกลจะเห็นเป็นสีทอง มีชั้นใต้ดิน 3 ชั้น และส่วนที่เป็นตึก 60 ชั้น ภายในตึก 63 ชั้นเป็นที่ตั้งของสำนักงาน โรงภาพยนตร์  3 มิติ พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำ ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ร้านจำหน่ายของที่ระลึก หลายแห่ง ทัวร์เกาหลี นอกจากนี้ตึก 63 ชั้นนี้ยังเป็นสถานที่ถ่ายทำละครโทรทัศน์ชื่อดังเรื่อง My Girl ด้วย มาง่ายๆ ด้วย MRT สายสีม่วง สถานี Yeouinaru exit 3 จากนั้นต่อ Taxi ไป 5 นาที 2,700 วอนเปิด 10.00 - 22.00 น. ค่าเข้าชมวิว Sky Art ผู้ใหญ่ 12,000 เด็ก 11,000 วอนหรือจะซื้อเป็นแพคเกจ Big 3A (ชมวิว Sky Art + Wax Museum + Sea world) ราคาจะอยู่ที่ 30,000 วอนทัวร์เกาหลี 
 
 English Village (สถานที่ถ่ายทำซีรี่ส์ F4)
Boys Over Flowers F4 รักฉบับใหม่ หัวใจ 4 ดวง 
Gyeonggi English Village Yangpyeong สถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ชุดทัวร์เกาหลี รักฉบับใหม่หัวใจ 4 ดวง หรือ F4 ซึ่งใช้เป็นฉากของโรงเรียน มัธยมชินฮวา ของเหล่าพระเอก F4 เรียนนั้นเอง (กูจุนพโย ที่รับบทโดย อีมินโฮ - Lee Min Ho, ยุนจีฮูรับ บทโดย คิมฮยอนจุง - Kim Hyeon Joong, โซอีจอง รับบทโดยคิมบอม - Kim Bum และ ซงอูบิน รับบทโดย คิมจุน - Kim Joon และ กึมจันดี รับบทโดย คยูเฮชอน  - Kyu Hye Chon) ทัวร์เกาหลี เคยเดินอยู่ตาม ทางเดินในตัวอาคาร บรรยากาศที่ห้อมล้อมไปด้วยสถาปัตยกรรมที่สวยงามทำให้ที่นี่มีเสน่ห์และน่าหลงใหล อีกทั้งเมื่อภาพยนตร์ชุด รักฉบับใหม่ หัวใจ 4 ดวง ได้ออกกาศก็ทำให้ที่นี่เต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวจากทั่วเอเชีย

ทัวร์เกาหลีGyeonggi English Village Yangpyeong เป็นโรงเรียนที่สร้างเพื่อการศึกษาแบบนานาชาติ หรือ การเรียนหลักสูตรภาษาอังกฤษ เปิดตั้งแต่เดือนเมษายน ปี 2008 ที่ผ่านมา โดยสร้างตามแบบ สถาปัตยกรรมของเวอร์จิเนีย สหรัฐอเมริกา ที่ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ในสถานที่ต้นแบบมาก ๆทัวร์เกาหลี และยังมีสิ่งอำนวยความสะดวก ต่าง ๆ อย่างเช่น ห้อง Fitness, หอพักนักศึกษาแบบ Condominium, สระว่ายน้ำ, โรงกีฬา และ หอดูดาว เป็นต้น 
 
 
นี้เปนแค่ส่วนหนึ่งของสถานที่ถ่ายทำซีรีย์แต่ละเรื่องเพียงแค่นี้ก็ทำให้บรรดาแฟนซีรีย์เกาหลีตัดสินใจได้ไม่อยากเลยว่าจะไปตามรอยซีรีย์เกาหลีนี้เป็นความสุขอีกอย่างหนึ่งของบรรดาแฟนซีรีย์เกาหลีที่จะได้ไปสัมผัสสถานที่จริงที่ครั้งหนึ่งเราอาจเคยนั่งดุอยุ่หน้าจอทีวี
Credit: http://wonderfultour.exteen.com/20130401/entry
9 ก.พ. 57 เวลา 20:34 2,408 50
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...