สาวอินโดนีเซียป่วยท้าวแสนปม ถูกไล่จากหมู่บ้าน หลังครอบครัวทิ้ง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก bignewslive.com

            ซาโรทีน สาวอินโดวัย 46 ปี ป่วยเป็นท้าวแสนปมกว่า 3 ปี จนครอบครัวทิ้ง และถูกขับจากหมู่บ้าน

            เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2557 เว็บไซต์เดลี่เมล์ รายงานว่า หญิงชาวอินโดนีเซียคนหนึ่ง ที่ร่างกายของเธอปกคลุมด้วยปุ่มตะปุ่มตะป่ำนับล้าน ถูกขับไล่ออกจากหมู่บ้านหลังจากที่ครอบครัวของเธอนั้น ไม่เลี้ยงดูเธออีกแล้ว

            นางซาโรทีน วัย 46 ปี ซึ่งอาศัยอยู่เมืองบันดุง เกาะชวาตะวันตก ประเทศอินโดนีเซีย ต้องทนทุกข์ทรมานจากโรคท้าวแสนปม โรคที่เกิดจากความผิดปกติทางพันธุกรรมอันก่อให้เกิดเนื้องอกตามเส้นประสาท

            ทั้งนี้ นางซาโรทีน ต้องทนทุกข์กับโรคนี้มากว่า 3 ปี ใบหน้าของเธอถูกปกคลุมด้วยเนื้องอกขนาดใหญ่ เฉกเช่นเดียวกับเนื้องอกก้อนเล็ก ๆ ที่ขึ้นมาปกคลุมทั่วทั้งร่างกายของเธอ ปัจจุบันนางซาโรทีนเป็นแม่ม่าย เธอมีลูกทั้งหมด 4 คน เธอกล่าวว่าเธอไม่มีเงินมากพอสำหรับค่ารักษาพยาบาล

            แม้ว่าส่วนมาก ผู้ป่วยที่เป็นโรคท้าวแสนปมจะรับการถ่ายทอดทางพันธุกรรมจากพ่อหรือแม่ แต่กว่า 50 เปอร์เซ็นต์ของผู้ที่เป็นโรคนี้ เกิดจากการกลายพันธุ์ของยีนก่อนที่พวกเขาจะเกิด ซึ่งนอกจากภาพลักษณ์ที่ดูน่าเกลียด และเนื้องอกที่ขึ้นตามร่างกายแล้ว โรคท้าวแสนปมก็ไม่ใช่โรคติดต่อหรือเป็นโรคที่เกี่ยวข้องกับมะเร็งแต่อย่างใด

            อย่างไรก็ดี ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา ภาพของนายวินิซิโอ ริวา ผู้ป่วยจากโรคท้าวแสนปม ได้แพร่กระจายไปทั่วอินเทอร์เน็ต เนื่องจากเขาได้รับการโอบกอดอย่างรักใคร่จากพระสันตปาปาฟรานซิส จากการที่เขาเป็นหนึ่งในผู้ที่เข้าฟังการเทศนาประจำสัปดาห์ในจตุรัสเซนต์ปีเตอร์

Credit: http://hilight.kapook.com/view/97601
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...