หนุ่มลอยเคว้งกลางทะเล 13 เดือน เปิดใจครั้งแรก อยู่ได้เพราะกินนกดิบ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ ITN สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            โฮเซ่ ซัลวาดอร์ อัลวาเรนกา หนุ่มชาวประมงที่ลอยเคว้งกลางทะเลกว่า 13 เดือน ออกมาเปิดใจครั้งแรก เผยอยู่ได้เพราะกินนกดิบ-ปัสสาวะ

            เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2557 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า โฮเซ่ ซัลวาดอร์ อัลวาเรนกา หนุ่มชาวประมงที่ต้องลอยคว้างในทะเลเป็นระยะเวลากว่า 13 เดือน และเพิ่งได้รับการช่วยเหลือให้ขึ้นหมู่เกาะมาร์แชลเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนั้น บัดนี้ เขาออกมาจากโรงพยาบาลเรียบร้อยแล้ว

            ทั้งนี้ นายโฮเซ่ ซัลวาดอร์ อัลวาเรนกา ถูกนำตัวส่งเข้ารับการรักษาอีกครั้งเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เนื่องจากมีความกังวลว่าสุขภาพของเขากำลังทรุดโทรม โดยแพทย์รายงานว่า นายโฮเซ่มีอาการขาดน้ำอย่างรุนแรง ร่างกายขาดวิตามิน และเขาก็ทรมานจากขาที่บวมขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อคุณหมอพูดคุยกับนายโฮเซ่ คุณหมอก็สังเกตว่านิ้วของเขาแข็งทื่อและเคลื่อนไหวมือได้ช้ามาก นอกจากนี้ นายโฮเซ่ยังบ่นเกี่ยวกับอาการปวดตามข้อ เข่า และข้อเท้าอีกด้วย

            ภายหลังจากที่ออกโรงพยาบาลแล้ว นาย โฮเซ่ ซัลวาดอร์ อัลวาเรนกา ได้ออกมาพูดถึงเรื่องราวการผจญภัยของเขาเป็นครั้งแรก เขาเผยว่า เขาและนายเอซอีเคร กอร์โดวา เพื่อนชาวประมงอีกคน ได้ออกไปหาปลาจากท่าพาเรดอน วีโก้ จากฝั่งเม็กซิโก ใกล้กับทางใต้ของชายฝั่งเมืองโทนาลา เขาและเพื่อนตั้งใจที่จะจับปลาฉลาม แต่สุดท้าย เรือของเขาก็ถูกลมพัดออกนอกเส้นทาง และก็ไปติดเข้ากับพายุ ทำให้เครื่องยนต์เรือดับจนใช้การไม่ได้ หลังจากนั้น 4 อาทิตย์ เพื่อนของเขาก็เสียชีวิตจากการอดอาหาร เนื่องจากเพื่อนของเขาปฏิเสธที่จะรับประทานนกสด ๆ และเต่า และทำให้นายโฮเซ่ต้องทิ้งศพเพื่อนลงทะเล นอกจากนี้ เขายังดื่มน้ำฝนและปัสสาวะของตัวเองเพื่อประทังชีวิตด้วย

Credit: http://hilight.kapook.com/view/97580
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...