กลุ่มตาลีบันจับสุนัขนาโตเป็นตัวประกัน

กลุ่มตาลีบันในอัฟกานิสถานจับสุนัขทหารตัวหนึ่งขององค์การนาโตเป็นตัวประกัน กลุ่มนักรบอ้างว่าสุนัขเป็นของกองทัพสหรัฐ แต่แหล่งข่าวระดับสูงเผยเป็นของกองทัพอังกฤษ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงคาบูล ประเทศอัฟกานิสถาน เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ว่ากลุ่มตาลีบันเผยแพร่คลิปผ่านเว็บไซต์และเฟซบุ๊คเมื่อวันพฤหัสบดี เผยให้เห็นภาพนักรบ 5 คนยืนล้อมสุนัขตัวหนึ่ง ซึ่งกลุ่มตาลีบันเผยว่าชื่อ "โคโลเนล" และเป็นสุนัขทหารของกองทัพสหรัฐที่กำลังประจำการอยู่ในอัฟกานิสถาน

ทั้งนี้ นอกจากจะสามารถจับสุนัขซึ่งสะพายเป้หลังสีดำพร้อมอุปกรณ์ช่วยเหลือทางทหารแบบครบมือได้แล้ว กลุ่มตาลีบันยังสามารถยึดปืนไรเฟิลติดกล้อง 3 กระบอก ปืนพก อุปกรณ์จีพีเอสนำทางและไฟฉายอีก 1กระบอกด้วย อย่างไรก็ตาม กลุ่มตาลีบันยืนยันจะดูแลโคโลเนลเป็นอย่างดี "ในเวลานี้"

ต่อมากระทรวงกลาโหมสหรัฐออกมาปฏิเสธว่า สุนัขตัวดังกล่าวไม่ได้สังกัดกองทัพสหรัฐ ส่วนรัฐบาลอังกฤษปฏิเสธจะแสดงความคิดเห็น ค่อนข้างเป็นไปในทางเดียวกับคำกล่าวของแหล่งข่าวซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ระดับสูงด้านกลาโหมของตะวันตก ที่เผยว่า โคโลเนลเป็นสุนัขของกองทัพอังกฤษ

ขณะที่กองกำลังช่วยเหลือด้านความมั่นคงระหว่างประเทศ ( ไอซาฟ ) ในอัฟกานิสถาน ภายใต้การกำกับดูแลขององค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือ ( นาโต ) ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า สุนัขทหารตัวหนึ่งหายไประหว่างออกปฏิบัติภารกิจในจังหวังลักห์มาน ทางตอนใต้ เมื่อเดือนธ.ค.

7 ก.พ. 57 เวลา 17:05 4,118 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...