วธ.ตะลึง!! พบเว็บไซต์ขายชั้นใน-จีสตริงลายธงชาติ

 

 

 

วธ.ตะลึง!! พบเว็บไซต์ขายชั้นใน-จีสตริงลายธงชาติ

 

 

เมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ นายปรีชา กันธิยะ ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เปิดเผยว่า ได้รับรายงานว่ามีประชาชนร้องเรียนผ่านสายด่วนวัฒนธรรม 1765 พบเว็บไซต์ของสหรัฐอเมริกา www.cafepress.com ซึ่ง เป็นเว็บไซต์ขายสินค้าประเภทชุดชั้นในบุรุษและสตรี ปรากฏว่ามีการขายกางเกงลายธงชาติไทย ตราครุฑ และแผนที่ประเทศไทย 
ทั้งนี้การกระทำดังกล่าวถือว่าผิดกฎหมายและขัดต่อวัฒนธรรมอันดีงามของไทย เบื้องต้นสั่งการให้ประสานขอความร่วมมือกับกระทรวงการต่างประเทศ (กต.) ดำเนินการแก้ไขปัญหาตามกฎหมาย เนื่องจากเว็บไซต์ที่ขายสินค้าดังกล่าวเป็นเว็บไซต์ของต่างประเทศ
 
 
นอกจากนี้ได้ประสานให้กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ดำเนินการตามพ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 และประสานแจ้งสำนักนายกรัฐมนตรี ดำเนินการตามพ.ร.บ.ธง พ.ศ. 2522 พร้อมทั้งแจ้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ดำเนินการเอาผิดกับกรณีดังกล่าว เพราะการกระทำดังกล่าวเป็นการดูหมิ่นเกียรติยศและศักดิ์ศรีของคนไทย จึงขอความร่วมมือประชาชนชาวไทยได้ช่วยกันเฝ้าระวังสอดส่องการกระทำความผิด และไม่สนับสนุนสินค้าในลักษณะดังกล่าว รวมถึงช่วยกันสร้างความเข้าใจให้กับชาวต่างชาติในประเด็นที่กระทบต่อสถาบัน หลักของชาติและเกียรติยศศักดิ์ศรีของคนไทย
 
ที่มา : http://news.sanook.com/1460718  
Credit: http://108thinks.blogspot.com/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...