ฮองกงอพยพหนีระเบิดสงครามโลกครั้งที่สอง

ฮ่องกงอพยพผู้คนหนีระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่สองชาวบ้านกว่า 2 พันคนได้รับคำสั่งให้อพยพออกนอกพื้นที่ในเขตใจกลางฮ่องกงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และยังปิดถนนโดยรอบ หลังพบระเบิดสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง น้ำหนักเกือบ 1 ตัน


สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากฮ่องกงเมื่อวันที่7ก.พ.ว่าตำรวจฮ่องกงเปิดเผยว่าระเบิดลูกใหญ่ มีชื่อว่าระเบิดเอเอ็นเอ็ม66ของกองทัพเรือสหรัฐเป็นระเบิดอีกหนึ่งที่มีขนาดใหญ่และยังไม่ได้เก็บกู้ไปนั้นถูกพบในดินแดนที่เคยเป็นอาณานิคมของอังกฤษโดยคนงานก่อสร้างในพื้นที่ที่เรียกว่าเขตแฮปปี้ วัลเลย์ ใจกลางฮ่องกงใกล้กับสนามแข่งม้าที่มีชื่อเสียงของฮ่องกงเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา


เจ้าหน้าที่ตำรวจฮ่องกงเผยว่า จุดที่พบยังใกล้กับวัดของซิกห์อีกด้วยแล้วยังมีโรงแรมหลายแห่งกับพื้นที่อยู่อาศัย ดังนั้นจึงต้องสั่งอพยพประชาชนกว่า2,260คนออกจากพื้นที่ดังกล่าวเพื่อความปลอดภัยเนื่องจากต้องใช้เวลาหลายชั่วโมงในการทำงานของเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด

นายหยุนฮอน-หวิงเจ้าหน้าที่อาวุโสหน่วยเก็บกู้วัตถุระเบิดกล่าวด้วยว่า เชื่อว่าระเบิดลูกนี้กองทัพสหรัฐได้ทิ้งระเบิดโจมตีฮ่องกงเมื่อปี2488แล้วระเบิดเกิดตกลงมาในพื้นที่เป็นโคลนนุ่มระเบิดจึงไม่ทำงานแต่หากระหว่างเก็บกู้ระเบิดเกิดทำงานขึ้นมาต้องสร้างความเสียหายอย่างมากอาคารสามารถพังถล่มลงมาได้

ตำรวจบอกอีกว่าระเบิดลูกนี้มีน้ำหนัก 900กิโลกรัมมีความยาว 1.7เมตรและเส้นผ่าศูนย์กลาง0.6เมตร

 
อ้างอิงเดลินิวส์
Credit: http://entertainment.goosiam.com/news/html/0041145.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...