เจ้าของโรงปุ๋ยใจดี จัดโต๊ะจีนเลี้ยงชาวนากลางม็อบ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

            เจ้าของโรงปุ๋ยใจดี จัดโต๊ะจีนเลี้ยงชาวนากลางม็อบ บอกเห็นใจชาวนาที่เดือดร้อนและลำบาก พร้อมจัดกิจกรรมจับสลากปุ๋ย 100 ตัน เพื่อคืนกำไรให้กับชาวนา

            วานนี้ (6 กุมภาพันธ์ 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณแยกไฟแดง บ้านหนองขาว ต.หนองขาว อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ซึ่งเป็นที่ตั้งเวทีย่อยการชุมนุมของกลุ่มชาวนา ได้มีผู้นำโต๊ะจีนจัดเลี้ยงจำนวน 15 โต๊ะมาวาง ท่ามกลางความสงสัยและเสียงวิพากษ์วิจารณ์ต่าง ๆ นานา ถึงความเหมาะสม แต่แล้วเมื่อถึงเวลา 17.00 น. นางรัตติยา ศรีสงวนนาวา ผู้จัดการบริษัท ยอดอินทรีย์การเกษตร จำกัด พร้อมพนักงานจำนวนหนึ่ง ก็ได้ขับรถเก๋งมาจอดยังที่ดังกล่าว ซึ่งชาวนาประมาณ 100 คน ได้จ้องมองด้วยความแปลกใจ

            จากนั้น พิธีกรได้กล่าวว่า นางรัตติยา เป็นผู้ใหญ่ใจดีที่นำโต๊ะจีนมาเลี้ยงชาวนา พร้อมเชิญให้นางรัตติยาแนะนำตัว โดยนางรัตติยา เผยว่า ตนเป็นผู้จัดการโรงปุ๋ยและที่จัดโต๊ะจีนเลี้ยงชาวนานั้น ก็มาด้วยความบริสุทธิ์ใจ ไม่ได้มีเรื่องการเมืองใด ๆ มาเกี่ยวข้อง แต่ที่ทำเพราะตนก็ทำมาหากินกับชาวนามาหลายปี เห็นชาวนาเดือดร้อนก็อยากจะทำอะไรให้ชาวนาได้คลายกังวลใจได้บ้าง พร้อมกันนี้ ตนยังนำเอาปุ๋ยจำนวน 100 ตัน มาให้ชาวนาได้ร่วมสนุกกันด้วย อย่างน้อยก็เป็นการคืนกำไรให้กับชาวนาที่อยู่ในช่วงลำบาก

            ทั้งนี้ หลังจากที่ นางรัตติยา กล่าวเสร็จ ชาวนาต่างก็พร้อมใจกันปรบมือให้นางรัตติยาและลุกขึ้นนั่งเก้าอี้โต๊ะจีนเพื่อรับประทานอาหารร่วมกัน 



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

Credit: http://hilight.kapook.com/view/97521
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...