10 เหตุผลของคน เกลียดวันจันทร์


10 เหตุผลของคน เกลียดวันจันทร์

 

ทำไมเราถึงเกลียดวันจันทร์ ลองอ่าน 10 เหตุผลของคน เกลียดวันจันทร์

 

 

10. เงินหมด อันนี้มักจะเกิดใน วันจันทร์ท้ายเดือนเนื่องจากการเดินทางแต่ล่ะครั้งต้องมีค่าใช้จ่าย แถมออกไปทำงานก็อะไรต่อมิอะไรมากมาย เงินเดือนก็ยังไม่ออก แต่ไหนๆ ก็จะสิ้นเดือนแล้วก็เลยต้องฝืนใจไปทำงาน

9. ยังอยากปาร์ตี้ต่อ ก็เจอวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ แห่งชาติไป ปาร์ตี้กันทุกวัน บางครั้งอารมณ์มันค้างมาถึงวันจันทร์เลยทีเดียว แบบว่าอยากปาร์ตี้กันต่อแบบไม่หยุดพักเลย

8. งานเพียบ วันจันทร์มักเป็นวันแห่งการสั่งงานอย่างแท้จริง เพราะเป็นวันเริ่มต้นการทำงานวันแรกของสัปดาห์ ใครมีไอเดียก็ใส่กันเต็มที่ แต่จะทำทันไหมอีกเรื่อง

7. เบื่อเพื่อนร่วมงาน/เจ้านาย อย่างที่โบราณเขาว่าไว้ “คับที่อยู่ได้ คับใจอยู่ยาก” บางทีก็เจอเพื่อนร่วมงานชอบนินทา หรือเจอเจ้านายชอบเอาแต่ใจ

6. เบื่องาน พอวันจันทร์ทีไรมานั่งคิดแล้วก็เบื่องานที่ทำ คิดไปคิดมาก็พาลไม่อยากจะไปทำงานอีก วันจันทร์จึงเป็นวันที่น่าปวดหัวสุดๆ

5. ทำงานไม่เสร็จ หนึ่งในเหตุผลที่เกิดขึ้นกับทุกคนที่เกลียดวันจันทร์ก็เพราะขืนไปก็โดนดุโดนว่าแน่ๆ

4. ยังไม่หายเหนื่อย เชื่อว่าทุกคนต้องเคยรู้สึกว่าการหยุด 2 วัน นั้นไม่เคยจะพอเลย พอถึงวันจันทร์เมื่อไหร่ เหมือนความเหนื่อยจากสัปดาห์ที่แล้วมันย้อนกลับมาทุกที

3. เบื่อการเดินทาง บางคนไม่ได้เบื่อวันจันทร์เพราะมันเป็นวันทำงานหรอก แต่เบื่อมันเพราะเป็นวันที่รถติดแบบ โค-ตะ-ระ มากๆ นั้นเอง ด้วยการจราจรแบบน่าปวดหัว ยิ่งถ้าฝนตกไม่ต้องพูดถึง บางครั้งออฟฟิศอยู่แค่เอื้ยมแต่ไม่ถึงสักที

2. วันเริ่มงาน อะไรที่เป็นครั้งแรกมักจะไม่ปกติเสมอ (พูดถึงวันจันทร์นะ) และส่วนใหญ่หรือทั้งหมดมักจะไม่อยากไปทำงานในวันแรกสักเท่าไหร่

1. ไม่อยากตื่นเช้า สุดยอดเหตุผลที่ทุกคนต้องเคย “อ้าง” กับตัวเอง เพราะ เสาร์-อาทิตย์ เรามักจะตื่นสายถึงสายที่สุด เพราะเป็นวันพักผ่อน เรียกได้ว่าได้นอนเต็มอิ่ม แต่พอถึงวันจันทร์เราก็ต้องตื่นเช้านี้แหละทำให้รู้สึก “เกลียดวันจันทร์”

ฉันเกลียดวันจันทร์

 

 

ขอขอบคุณข้อมูล sanook , Springnews

Credit: http://webboard.yenta4.com/topic/558539
6 ก.พ. 57 เวลา 22:38 4,031 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...