เทคนิคแต่งหน้า ให้สวยติดทน ติดนาน

 

เทคนิคแต่งหน้า ให้สวยติดทน ติดนาน

 

เทคนิคแต่งหน้า ให้สวยติดทน ติดนาน ทำอย่างไรดีนะ… สงสัยซะจริงว่าทำไมกระเป๋าของสาวสาวหลายถึงได้ใบใหญ่โตมโหฬารนักนะ สงสัยต้องมีอุปกรณ์เสริมความงามกันอยู่ไม่น้อยแน่นอนคะ ลองมาเปิดกระเป๋าของสาวสาวแล้วหายสงสัยทันที เนื่องจากมีกระเป๋าเครื่องสำอางค์ใบโต เพื่อแต่งแต้มความสวยตลอดวัน เพราะโดยส่วนมากเครื่องลำอางค์ที่แต่งมาตั้งแต่เช้ามักลบเลือน ต้องคอยเติมอยู่ตลอด!!

 

 

วันนี้เราเสนอทางเลือกให้คุณผู้หญิงสามารถแต่งหน้าครั้งเดียวอยู่ให้สวย ติดทนติดนานได้ทั้งวัน ช่วยประหยัดเวลา พร้อมทำกิจกรรมอื่นๆ โดยไม่ต้องมานั่งเติมเครื่องลำอางค์ตลอดนะคะ

step1 : มอยเจอร์ไรเซอร์
การ รักษาความชุ่มชื้น ป้องกันมลภาวะ ทั้งยังช่วยปกป้องผิวหน้าคุณผู้หญิงจากแสงแดดในทุกวันที่ก้าวออกจากบ้าน ควรทามอยเจอร์ไรเซอร์เป็นขั้นตอนแรกของการแต่งหน้าทุกครั้ง โดยทาทิ้งไว้ประมาณ 3 นาที แล้วค่อยลงมือในขั้นตอนต่อไป  วิธีนี้เป็นส่วนสำคัญทางหนึ่งที่ขะช่วยให้รองพื้นที่เราทานั้นอยู่ติดทนนาน ตลอดทั้งวัน แต่การเลือกใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ต้องขึ้นอยู่กับสภาพผิวของสาวสาวแต่ละคนด้วย นะคะ อย่างสาวผิวมัน ผิวแห้ง หรือผิวแพ้ง่าย เลือกให้เหมาะกับสภาพผิว เพื่อการปกป้องได้ร้อยเปอร์เซนต์คะ

step2 : ไพร์เมอร์
ปรับสภาพ ผิวหลังจากลงรองพื้นด้วย ไพร์เมอร์ คุณสมบัติที่เหมาะสำหรับการทำให้เครื่องลำอางค์ติดทนนานโดยเฉพาะ และช่วยเพิ่มความสว่างใสให้ใบหน้า ถือว่าเป็นเครื่องช่วยตัวสำคัญที่ทำให้เครื่องลำอางค์ของคุณอยู่ติดทนนาน แล้วควรเลือกให้เหมาะกับสภาพผิวเช่นเดียวกับการเลือกใช้มอยเจอร์ไรเซอร์ การลงไพร์เมอร์ควรเน้นบริเวณที่เครื่องลำอางค์ลบเลือนง่าย เช่น บริเวณทีโซน ริมฝีปาก หรือเปลือกตาคะ

step3 : รองพื้น
ควรเลือกทา ครีมรองพื้นหลังจากที่ทาครีมบำรุงผิวปกติประมาณ 10 นาที เพื่อให้ครีมซึมซาบเข้าสู่ผิว จากนั้นค่อยตามด้วยรองพื้นแล้วเกลี่ยให้ทั่วบริเวณใบหน้า

step4 : แป้ง
ส่วนที่ช่วยควบ คุมความมัน และทำให้สีสันของเครื่องลำอางค์ที่แต่งแต้มชัดเจน คงตัวได้ตลอดวัน แต่หลังจากที่ทางแป้งอาจทำให้สีสันของเครื่องลำอางค์ซอฟลง อาจจะทาใหม่ซ้ำอีกครั้งตามความต้องการของสาวสาวที่อยากให้เมคอัพสีอ่อนหรือ สีเข้มได้เลยคะ

step5 : ลิปสติก
ใช้วิธีการ แต้มคอนซีลเลอร์ลงบนริมฝีปากก่อนทาลิปสติกหรือลิปกลอสจะช่วยลิปอยู่เกาะริม ฝีปากได้ดียิ่งขึ้น หรืออีกหนึ่งวิธีคือการทำรองพื้นแตะตรงริมฝีปาก จะช่วยให้ลิปอยู่ติดทนติดนานสวยฉ่ำตลอดทั้งวันได้อย่างน่าอัศจรรย์นะคะ

step6 : อายแชโดว์
เลือก ใช้เบสที่มีให้เลือกมากมายเช่น เนื้อเจล เนื้อแป้ง หรือเนื้อครีม ที่มีคุณสมบัติในการช่วยเกลี่ยอายแชโดว์ให้สมูทขึ้น จากนั้นเราค่อยลงอายแชโดว์สีที่ต้องการตามปกติ การเลือกลงเบสก่อนนั้นจะช่วยให้ดวงตาคู่สวยของคุณ วิ้งวิ้งเป็นประกายได้ตลอดทั้งวันคะ

step 7 : มาสคารากันน้ำ
มาสคาราต้องเลือกชนิด Water Proof เท่านั้น ขอย้ำนะคะ  เหมาะสำหรับ summer นี้สุดสุดเพื่อขนตาเด้งได้ตลอดทั้งวันแบบไม่เลอะเทอะ

step 8 : กระดาษซับหน้ามัน
ความ มันของใบหน้าเกิดขึ้นมาได้ตลอดเวลานะคะ ฉะนั้นสาวสาวควรพกกระดาษซับหน้ามันติดกระเป๋าอยู่ตลอดเวลา ความมันจะหายไปทันที แถมเครื่องลำอางค์ยังสวยติดทนติดนานได้เหมือนเดิมด้วยละคะ

ลองนำเคล็ดลับดีๆ เหล่านี้ไปใช้ดูนะคะ สาวๆ

ที่มา www.trendyday.com

 

 

Credit: http://webboard.yenta4.com/topic/559290
6 ก.พ. 57 เวลา 21:50 956 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...