หนุ่มอึดลอยทะเล 1 ปีเศษเตรียมเดินทางกลับบ้าน

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงมาจูโร หมู่เกาะมาร์แชลล์ เมื่อวันที่ 5 ก.พ.ว่า นายโฮเซ ซัลวาดอร์ อัลวาเรนก้า ชาวเอลซัลวาดอร์ที่ใช้ชีวิตอยู่บนเรือประมงลำเล็กมานานกว่า1 ปี เนื่องจากเครื่องยนต์เสียจนต้องล่องลอยข้ามมหาสมุทรแปซิฟิกกำลังเตรียมตัวเดินทางกลับประเทศ เจ้าหน้าที่หมู่เกาะมาร์แชลล์เปิดเผยว่านายอัลวาเรนก้าจะออกเดินทางจากประเทศหมู่เกาะแปซิฟิกในวันศุกร์เพื่อไปยังรัฐฮาวายของสหรัฐก่อนเดินทางต่อไปยังเอลซัลวาดอร์หรือเม็กซิโก

นายอันจาเน็ตคัตทิล เจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างประเทศบอกว่า นายอัลวาเรนก้าน่าจะเดินทางกลับเอลซัลวาดอร์แม้ตอนแรกเราคิดว่าเขาจะกลับเม็กซิโก นายอัลวาเรนก้าเกิดในเอลซัลวาดอร์ แต่ไปใช้ชีวิตอยู่ในเม็กซิโกเป็นเวลาหลายปี ก่อนที่เขาจะออกหาปลาช่วงปลายปี2555 และหลงทางทำให้เขาต้องล่องเรืออย่างไร้ทิศทางจนกระทั่งไปโผล่ในบริเวณน่านน้ำของหมู่เกาะมาร์แชลล์ที่อยู่ห่างกันราว12,500 กิโลเมตร

นายอัลวาเรนก้าวัย 37 ปีต้องประทังชีวิตด้วยการกินนกและปลาดิบรวมถึงดื่มเลือดเต่า น้ำปัสสาวะและน้ำฝนตลอดระยะเวลา 13เดือนที่รอนแรมอยู่ในมหาสมุทร ส่วนผู้ร่วมเดินทางอีกรายเสียชีวิตเพราะอดตาย ด้านครอบครัวของเขาที่เอลซัลวาดอร์ต่างดีใจเมื่อทราบข่าวว่าเขายังมีชีวิต พ่อแม่ของนายอัลวาเรนก้าคิดว่าลูกชายได้เสียชีวิตไปนานแล้วเมื่อ8 ปีก่อนหลังออกจากบ้านไปอยู่ในเม็กซิโก

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...