ไหม้ตึกอบจ. 400ชีวิตระทึก หนีวุ่น-ชี้ต้นเพลิง ห้องนายกปทุมฯ

ระทึ เพลิงไหม้อบจ.ปทุมธานี พนักงาน 400 ชีวิตหนีตายโกลาหล เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงฉีดสกัดจนควบคุมไว้ได้ ตรวจสอบพบต้นเพลิงมาจากห้องทำงานนายกอบจ. ก่อนลุกลามไหม้ชั้น 2-3 ของอาคาร สอบสวนนายกอบจ.ให้การว่า ช่วงเช้าเข้าไปเสียบปลั๊กธูปเทียนไฟฟ้า แล้วออกไปประชุม กระทั่ง เจ้าหน้าที่แจ้งเกิดเพลิงไหม้ คาดสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร เหตุอาคาร-ระบบไฟฟ้าเก่า



เหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 ก.พ. ร.ต.ท.หญิงพรรัมภา พัฒนวาท ร้อยเวร สภ.เมืองปทุมธานี รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในสำนักงานอบจ.ปทุมธานี ตั้งอยู่เลขที่ 50 ถนนปทุมธานี-ลาดหลุมแก้ว หมู่ 2 ต.บ้านฉาง อ.เมืองปทุมธานี จึงรุดตรวจสอบ พร้อมนายพงศธร สัจจชลพันธ์ ผวจ.ปทุมธานี พล.ต.ต.สมิทธิ มุกดาสนิท ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี และรถน้ำดับเพลิง 18 คัน



เมื่อไปถึงพบ เป็นอาคารสูง 5 ชั้น โดยเพลิงลุกไหม้บริเวณชั้น 2 ของอาคาร ทำให้เจ้าหน้าที่กว่า 400 คน ต่างวิ่งหนีตายออกจากอาคารอย่างอลหม่านและมารวมกันบริเวณลานจอดรถด้านหน้า ด้วยความตกใจ จากนั้นเจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปยังชั้นอื่น แต่ที่เกิดเหตุมีลมกระโชกแรง ทำให้เพลิงลุกลามขึ้นไปบนชั้น 3 โดยเจ้าหน้าที่ฉีดน้ำอยู่นานเกือบชั่วโมง ถึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ 



จาก การตรวจสอบพบต้นเพลิงเกิดภายในห้องทำงานของนายชาญ พวงเพ็ชร์ นายกอบจ.ปทุมธานี ซึ่งอยู่ชั้น 2 โดยเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากพื้นห้องเป็นพรมและติดม่านมู่ลี่ ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงไหม้เสียหายทั้งชั้นและลุกลามไปยังชั้น 3 ของอาคาร ตรวจสอบภายในตัวอาคารไม่พบผู้ติดอยู่ภายใน และไม่พบมีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต



ด้านน.ส.ปรียานุช ชมบุญ ผู้ช่วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารงานทั่วไป ให้การว่า ห้องทำงานอยู่ชั้น 2 ด้านหน้าห้องนายกอบจ.ปทุมธานี แต่ขณะเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ทั้งหมดพากันลงไปประชุมประจำเดือนที่ชั้น 1 โดยมีแม่บ้านอยู่ในที่เกิดเหตุเพียงลำพัง จากนั้นแม่บ้านเห็นกลุ่มควันลอยพวยพุ่งออกจากห้องทำงานของนายกอบจ. จึงรีบลงมาแจ้งให้ช่วยกันดับไฟ แต่เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว จึงพากันวิ่งหนีออกจากอาคารและแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิง



ขณะ ที่นายชาญกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุช่วงเช้าเข้ามาที่ห้องทำงานและเสียบปลั๊กธูปเทียนไฟฟ้า เพื่อบูชาพระที่อยู่ในห้อง ก่อนลงไปประชุมที่ชั้น 1 กระทั่งมีเจ้าหน้าที่วิ่งมาแจ้งว่าพบเพลิงไหม้ภายในห้อง เบื้องต้นคาดสาเหตุเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะอาคารนี้สร้างมาเกือบ 10 ปีแล้ว ระบบสายไฟในอาคารน่าจะเก่าจนทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ สำหรับทรัพย์สินภายในห้องที่ถูกเพลิงไหม้เสียหายส่วนใหญ่เป็นพระเครื่องที่ ได้รับแจกมาจากที่ต่างๆ และเอกสารทางราชการ



ต่อมาตำรวจเข้า ตรวจสอบและสันนิษฐานว่าน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดลงจรภายในห้องทำงานนายกอบ จ.ปทุมธานี จนทำให้เพลิงลุกลาม ซึ่งต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอีกครั้ง 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...